JAS เผยศาลฯสั่งจ่ายหนี้สถาบันการเงิน 33 ลบ.พร้อมดอกเบี้ย เตรียมอุทธรณ์-ยันบันทึกไว้บางส่วนแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 22, 2018 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) แจ้งว่า ตามที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินรายหนึ่งเป็นจำนวนเงินประมาณ 313.9 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยของต้นเงินดังกล่าวจนกว่าบริษัทฯ จะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น ความละเอียดทราบแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกหนึ่งรายคิดเป็นเงินไทยประมาณ 33 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา LIBOR บวกด้วยร้อยละ 4 ต่อปีนับจากวันที่ 15 กันยายน 2546 จนกว่าบริษัทฯ จะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น

สำหรับหนี้ดังกล่าวเป็นหนี้ที่ถูกปลดหนี้ไปแล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทในปี 2546 แต่เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทในภายหลัง

ทั้งนี้ บริษัทประสงค์จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฎหมาย หรือภายในกำหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาล อย่างไรก็ดี บริษัทได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นจากการฟ้องร้องของเจ้าหนี้สถาบันการเงินรายดังกล่าวไว้ ในงบการเงินจำนวนประมาณ 15.8 ล้านบาท และเชื่อว่าคำพิพากษาของศาลจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

อนึ่ง บริษัทมีข้อพิพาทในทำนองเดียวกันกับเจ้าหนี้สถาบันการเงินอื่นอีก 3 รายซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ซึ่งบริษัทจะแจ้งให้ทราบความคืบหน้าต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ