(เพิ่มเติม) BCP จะขายหุ้นแหล่ง Galoc ในฟิลิปปินส์ของ Nido มูลค่าราว 660 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 13, 2018 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 6/2561 เมื่อวันที่ 18 พ.ค.61 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทย่อยของบริษัท จำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ของ Nido Production (Galoc) Pty. Ltd. (NPG) ที่ถือครองแหล่งน้ำมันดิบ Galoc ในฟิลิปปินส์อยู่ 55.8% ต่อมาเมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) บริษัทย่อยได้ลงนามซื้อขายหุ้นกับ Tamarind Galoc Pte Ltd มูลค่าประมาณ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 660 ล้านบาท โดยแบ่งชำระส่วนหนึ่งเมื่อการโอนหุ้นแล้วเสร็จและส่วนที่เหลือชำระตามที่ได้ตกลงกัน

อย่างไรก็ตาม การจำหน่ายดังกล่าวนี้เป็นการจำหน่ายเฉพาะแหล่งผลิตน้ำมันดิบ Galoc เท่านั้น ไม่นับรวมแหล่งปิโตรเลียมที่อยู่ในระหว่างการสำรวจและพัฒนาอื่น ๆ ในประเทศฟิลิปปินส์ที่ยังถือครองโดยบริษัทย่อยของบริษัท

อนึ่ง การจำหน่ายสินทรัพย์ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินสดมาใช้ลงทุนสำหรับโครงการใหม่ โดยเป็นการดำเนินการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ BCP กล่าวว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นต่อยอดธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านพลังงานสะอาด ด้านทรัพยากร ธรรมชาติ รวมทั้งธุรกิจเกี่ยวเนื่องเพื่อบริหารความเสี่ยงทางธุรกิจ สร้างความมั่นคงด้านพลังงาน สำหรับความคืบหน้าของการร่วมซื้อหุ้นลงทุนในบริษัท OKEA AS (OKEA) เพื่อพัฒนาและผลิตปิโตรเลียมในแหล่งน้ำมันดิบ Draugen Field และ Gjoa Field ประเทศนอร์เวย์ระหว่าง บริษัท BCPR Thailand และ Seacrest Capital Group ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการถ่ายโอนและการขออนุมัติจากหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งเป็นไปตามแผน และคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ