UV เผย"สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์"ยื่นแบบคำขอไฟลิ่ง เสนอขาย IPO 68 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2018 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) แจ้งว่าวันนี้ (19 ก.ค.) บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัท (บริษัทถือหุ้น STI ทางอ้อมผ่านบริษัท ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด (UVCAP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย) ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เพื่อระดมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)

ทั้งนี้ STI ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง บริการออกแบบงานด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม งานตกแต่งภายใน และงานอนุรักษ์โบราณสถาน ทั้งนี้ STI ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 100 ล้านบาท เป็น 134 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 68 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ดังกล่าวต่อประชาชนเป็นครั้งแรก โดยภายหลังการออกและเสนอขายหุ้น IPO จะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้น STI ของ UVCAP ลดลงจาก 35% เป็น 26.12%

STI จะเสนอขายหุ้น IPO ภายหลังได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นและร่างหนังสือชี้ชวนมีผลบังคับใช้ รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯอนุญาตรับหุ้นของ STI เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาด mai


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ