(เพิ่มเติม) NPPG ทำสัญญาแฟรนไชส์ร้าน Dean & DeLuca จาก บ.ย่อยของ PACE เป็นเวลา 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2018 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPPG) เปิดเผยว่า บริษัท และบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทน) ได้เข้าลงนามสัญญาแฟรนไชส์ (Master Franchise Agreement) ในวันที่ 1 ส.ค.61 โดยบริษัทหรือบริษัทย่อยของบริษัทฯได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive right) ตามมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2561 เมื่อวันที่ 26 ก.ค.61 ที่มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์ (Master Franchise Agreement) ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & DeLuca Cafes and Markets)

ทั้งนี้ สิทธิที่บริษัทฯจะได้รับภายใต้สัญญา การได้มาซึ่งสิทธิแฟรนไชส์ (Franchise) แต่เพียงผู้เดียว (Exclusive right) ในการเปิด และดำเนินกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & DeLuca Cafes และ Dean & DeLuca Markets) รวมถึงการให้ช่วงสิทธิแฟรนไชส์ (Sub-franchising) ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & DeLuca Cafes และ Dean &DeLuca Markets) แก่บุคคลภายนอก เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยบริษัทฯสามารถต่ออายุสัญญาได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา

แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการเข้าทำธุรกรรม บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิมตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 6 ก.พ.60 ที่ได้อนุมัติไว้เป็นเงินลงทุนเพื่อขยายธุรกิจ และกระแสเงินสดจากการดำเนินงานในอนาคตมาใช้ในการลงทุนดังกล่าว ซึ่งไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ แต่อย่างใด

นอกจากนี้ สัญญาแฟรนไชส์ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean &DeLuca Cafes และ Dean & DeLuca Markets) จะมีผลบังคับใช้เมื่อผู้ให้สิทธิได้รับความยินยอมจาก ธนาคารไทยพาณิชย์ และเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาดังกล่าว ซึ่งบริษัทคาดว่าจะแล้วเสร็จได้ภายในเดือน ส.ค.61

ด้าน บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) แจ้งว่า ในวันที่ 1 ส.ค.61 บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PACE ถือหุ้นทางอ้อม 100.00% ได้ลงนามในสัญญาให้สิทธิแฟรนไชส์หลัก (Master Franchise Agreement) กับ NPPG เพื่อให้สิทธิแฟรนไชส์ (Franchise) แต่เพียงผู้เดียว (Exclusive right) ในการเปิดและดำเนินกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & DeLuca Cafe' และ Dean & DeLuca Markets) รวมถึงการให้ช่วงสิทธิแฟรนไชส์ (Sub-franchising) ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & DeLuca Cafés และ Dean & DeLuca Markets) แก่บุคคลภายนอก เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยสามารถต่ออายุสัญญาได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา


แท็ก เอเชีย   พีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ