SVOA จับมือ ARES เจ้าของ"Argo"ร่วมทุนตั้ง บ.ทำตลาด implementation และขายซอฟท์แวร์ในภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2018 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) แจ้งว่าบริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าลงทุนในบริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ชื่อ บริษัท เอรีส อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด (ARES International (Thailand) Co., Ltd.) ด้วยทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท ชำระครั้งแรก 50% วัตถุประสงค์หลักของบริษัท คือ การทำตลาด implementation และจัดจำหน่าย ERP software "Argo" ในประเทศไทย และ ย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด (DataOne) ลงทุนในสัดส่วน 49% คิดเป็นเงินลงทุน 7.35 ล้านบาท เงินลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของ DataOne เอง , ARES International Corp., Ltd. (ARES) ซึ่งเป็นเจ้าของ ERP software "Argo" ที่มีชื่อเสียงในไต้หวัน ลงทุนในสัดส่วน 49% คิดเป็นเงินลงทุน 7.35 ล้านบาท เงินลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของ ARES เอง ขณะที่นายมินทร์ อิงค์ธเนศ ลงทุนในสัดส่วน 2% คิดเป็นเงินลงทุน 300,000 บาท

บริษัท เอรีส อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด จะจัดตั้งและดำเนินธุรกิจภายในเดือนสิงหาคม 2561 นี้ โดยโครงสร้างกรรมการของบริษัท จะมีกรรมการจำนวน 5 ราย โดย บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย(ประเทศไทย) จำกัด จะส่งตัวแทนเป็นกรรมการจำนวน 3 ราย อีก 2 ราย เป็นตัวแทนจาก ARES International Corp., Ltd.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ