บอร์ด TR ให้ยกเลิกขอจำกัดการถือหุ้นต่างชาติจากเดิม 49% เป็น"ไม่มีข้อจำกัด"ลดอุปสรรคการทำธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2018 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยเรยอน (TR) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (22 ส.ค.) อนุมัติการยกเลิกข้อจำกัดสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นสัญชาติต่างด้าวจากเดิมร้อยละ 49 เป็นโดยไม่มีข้อจำกัด และการแก้ไขข้อบังคับของบริษัท ข้อ 6 เพื่อให้สอดคล้องกับการยกเลิกข้อจำกัดการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นสัญชาติต่างด้าว

ทั้งนี้ เนื่องจากการเปิดเสรีในกฎหมายการลงทุนจากต่างประเทศและนโยบายของรัฐบาล และการเพิ่มผลประโยชน์สำหรับนักลงทุนต่างชาติในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ด้วยเงื่อนไขการจำกัดการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นสัญชาติต่างด้าว จำกัดอยู่ที่ร้อยละ 49 จะทำให้เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจในตลาดโลก ซึ่งสร้างความสนใจให้แก่นักลงทุน สถาบันและนักลงทุนต่างชาติรายใหญ่ทั่วโลก การยกเลิกข้อจำกัดการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นสัญชาติต่างด้าวดังกล่าว จะทำให้เกิดโอกาสที่เท่าเทียมกันแก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนในประเทศ และเป็นประโยชน์ที่หลากหลายต่อตลาดทุนให้กับบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทจะดำเนินการแก้ไขเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องในบัตรการส่งเสริมการลงทุนของบริษัท ที่ได้รับจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขออนุมัติตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการลงทุน พ.ศ. 2520 (รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม) และต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เช่น ใบอนุญาต และ/หรือใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง (รวมถึงการได้รับการอนุมัติใบอนุญาตภายใต้พระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ. 2542)


แท็ก ไทยเรยอน   (TR)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ