PACE เซ็นสัญญาสิทธิแฟรนไชส์ร้าน Dean & Deluca ในจีนให้แก่บริษัทย่อยเครือซีพี วางเป้าตั้ง 500 สาขาใน 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2018 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั้น (PACE) เปิดเผยว่า ในวันนี Dean & DeLuca China (HK) Co., Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PACE ถือหุ้นทางอ้อม 100.00% ได้เข้าทำสัญญาเพื่อกำหนดกรอบข้อตกลงกับ Kinghill Overseas Holding Limited (Kinghill) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือเจริญโภคภัณฑ์

ภายใต้สัญญากำหนดกรอบข้อตกลงดังกล่าว คู่สัญญาตกลงที่จะเจรจาเรื่องการเข้าทำสัญญาให้สิทธิแฟรนไชส์หลักแต่เพียงผู้เดียวแก่ Kinghill และ/หรือบริษัทในเครือ ในการเปิดและบริหารจัดการร้านกาแฟและมาร์เก็ต Dean & DeLuca ในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยตั้งเป้าขยายร้าน ดีน แอนด์ เดลูก้า 500 สาขา ภายในระยะเวลา 5 ปี โดย Kinghill และ/หรือ บริษัทในเครือ อาจขยายระยะเวลาออกไปได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาแฟรนไชส์หลัก

ทั้งนี้ การเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์หลักจะต้องแล้วเสร็จภายใน 60 วันนับจากวันที่เข้าทำสัญญากำหนดกรอบข้อตกลง เว้นแต่คู่สัญญาจะขยายระยะเวลาออกไป และจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนที่ระบุไว้ในสัญญาดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุมัติที่จาเป็นของคู่สัญญาที่เกี่ยวข้องในสัญญาแฟรนไชส์หลักตามข้อกำหนดที่ใช้บังคับของหน่วยงานกำกับดูแล ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ/หรือ หน่วยงานราชการที่จำเป็นในการเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์หลัก และในการปฏิบัติหน้าที่ตามสัญญาดังกล่าว รวมทั้งได้รับความยินยอมจากธนาคารไทยพาณิชย์

นอกจากนี Kinghill ได้แสดงความสนใจที่จะลงทุนในบริษัทย่อย โดยเข้าทำสัญญากำหนดกรอบข้อตกลงกับบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งถือหุ้นทางตรง 100.00% ในบริษัทย่อย ทั้งนี้ คู่สัญญาตกลงที่จะเจรจาเพื่อให้ บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ให้สิทธิ Kinghill และ/หรือ บริษัทในเครือ ในการซื้อหุ้นไม่เกิน 49% ของบริษัทย่อย โดยมีสิทธิในการซื้อหุ้นในบริษัทย่อยจำนวนสองส่วน แบ่งเป็นหุ้นจำนวน 30% และหุ้นจำนวน 19% โดยราคาต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่คู่สัญญาตกลงกันในสัญญา การเข้าทำสัญญาให้สิทธิในการซื้อหุ้นจะต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ต.ค.61 เว้นแต่คู่สัญญาจะขยายระยะเวลาออกไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ