SABINA เผยผถห.ใหญ่ขายหุ้น 28.78% ให้สถาบัน-รายใหญ่ที่ 25 บ./หุ้น คงเหลือถือ 45.81% ยันไม่กระทบธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2018 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซาบีน่า (SABINA) แจ้งว่าบริษัทได้รับแจ้งจากนายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์ ประธานกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทว่าได้ดำเนินการขายหุ้นสามัญเดิมในบริษัท ของตนในวันที่ 20 กันยายน 2561 โดยนายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์ ได้ขายหุ้นในจำนวน 100,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 28.78 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศและจากต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนบุคคลรายใหญ่ โดยเป็นการขายให้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน (Overnight Global Bookbuilding Transaction) ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ราคา 25 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารายการเท่ากับ 2,500 ล้านบาท โดยราคาขายดังกล่าว กำหนดโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (Bookbuilding) กับผู้ลงทุนประเภทสถาบัน

ภายหลังการขายในครั้งนี้ นายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์ จะคงเหลือสัดส่วนการถือหุ้นใน SABINA จำนวนร้อยละ 45.81 จากเดิมร้อยละ 74.59และเมื่อรวมกับการถือหุ้นของกลุ่ม จะทำให้นายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์ และครอบครัวจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นรวมกันสิ้นเท่ากับร้อยละ 51.86 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท

อีกทั้งนายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์ จะยังคงเป็นประธานกรรมการบริษัท และเป็นผู้ร่วมกำหนดทิศทางการดำเนินงานของบริษัทร่วมกับกรรมการรายอื่น ๆ ดังเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง


แท็ก (SABINA)   ซาบีน่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ