DNA ลงทุนรวม 43.5 ลบ.เข้าถือหุ้นในธุรกิจรับชำระเงินทางระบบอิเล็กทรอนิกส์-ธุรกิจคอลเซ็นเตอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2018 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2561 เมื่อวันที่ 21 ก.ย.61 ได้มีมติอนุมัติให้ขยายระยะเวลาการช ระเงินค่าซื้อขายหุ้นของบริษัท บัน จำกัด ส่วนที่เหลือทั้งหมดเป็นเงินจำนวน 46.4 ล้านบาท โดยกำหนดชำระเงินให้ครบถ้วนภายในวันที่ 28 ก.ย.61 ซึ่งภายในวันดังกล่าว ผู้ซื้อไม่สามารถนำเงินมาชำระให้ครบถ้วนได้ บริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายและใช้สิทธิริบเงินงวดแรกที่ได้จ่ายมาก่อนหน้าแล้วจำนวน 11.6 ล้านบาท ซึ่งตามเงื่อนไขของสัญญากำหนดว่าหากผู้ซื้อผิดสัญญา บริษัทมีสิทธิริบเงินที่ชำระงวดแรกทั้งหมด และบริษัท จะส่งมอบหุ้นสามัญทั้งจำนวนก็ต่อเมื่อผู้ซื้อได้ชำระราคาครบถ้วนแล้วเท่านั้น

พร้อมทั้งอนุมัติเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์โดยการลงทุนในบริษัท เพย์นาว จำกัด (Paynow) ด้วยการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ Paynow จากนายวงศ์วริศ ศุภปฐวีพงศ์ จำนวน 300,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของ Paynow มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในราคาหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 30,000,000 บาท

ทั้งนี้ ธุรกิจของ Paynow เป็นธุรกิจที่รับชำระเงินค่าบริการต่างๆ ด้วยระบบแอพพิเคชั่น และระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะได้รายได้มาจากค่าบริการและค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาใช้บริการระบบของ Paynow ซึ่งในปัจจุบัน อยู่ระหว่างการเข้าทำสัญญากับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจหลายแห่ง ซึ่งการที่บริษัทเข้าลงทุนในครั้งนี้ บริษัทจะได้รับประโยชน์จากส่วนแบ่งรายได้ของ Paynow และรูปแบบการทำธุรกิจด้านอื่นๆ นอกจากธุรกิจปัจจุบันของบริษัท

และเข้าลงทุนในบริษัท ไทย คอล เซ็นเตอร์เซอร์วิส จำกัด (TCC) ด้วยการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ TCC จากนางจรัสศรี แช่เตียว จำนวน 135,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 45 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของ TCC มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในราคาหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 13,500,000 บาท

ขณะที่ธุรกิจของ TCC เป็นธุรกิจที่ให้บริการทางด้านการให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ (Call Center) ให้แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ซึ่งการที่บริษัทเข้าลงทุนในครั้งนี้ บริษัทจะได้รับประโยชน์จากส่วนแบ่งรายได้ของ TCC และรูปแบบการทำธุรกิจด้านอื่นๆ นอกจากธุรกิจปัจจุบันของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ