(เพิ่มเติม) ILINK ได้งานปรับปรุงสถานีไฟฟ้าย่อยใน จ.น่าน มูลค่า 65.2 ลบ.ดัน backlog เพิ่มเป็นราว 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2018 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) เปิดเผยว่า บริษัทได้เป็นผู้ชนะการประกวดราคา โดยเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดของงานประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานจ้างปรับปรุงสถานีไฟฟ้าน่าน 1 จังหวัดน่าน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) และเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ที่ลงวันที่ 28 พ.ค.61 สถานีย่อย จำนวน 1 สถานี ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มุลค่างาน 65.20 ล้านบาท รวมภาษีมูลค่าเพิมและภาษีอื่น ค่าขนส่ง ค่าจดทะเบียนและค่าใช้จ่ายอื่นๆทั้งปวงแล้ว

ขอบเขตงานเป็นงานจ้างก่อสร้างปรับปรุงสถานีไฟฟ้าระบบ 22 เควี จาก Outdoor Type เป็น Indoor Type ที่สถานีไฟฟ้าน่าน 1 จังหวัดน่าน ระยะเวลาก่อสร้าง 450 วันนับถัดจากวันลงนามในสัญญาจ้าง

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ILINK เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานดังกล่าวตั้งแต่ปี 61-62 โดยหลังจากชนะการประกวดราคางานนี้แล้วส่งผลให้มีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 2,985 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่ารายได้ในปีนี้จะมีโอกาสทำได้มากกว่า 4,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 60 ที่ทำได้ 4,251 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (DISTRIBUTION) ประมาณ 50% ธุรกิจวิศวกรรมและโครงการพิเศษ (ENGINEERING) ประมาณ 25% และธุรกิจโทรคมนาคม (TELECOM) ประมาณ 25%

"บริษัทได้รับอานิสงส์จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ตั้งแต่ต้นปี คือผลิตภัณฑ์ FTTH (FIBER Optic To The home) หรือสาย Fiber Optic ที่เข้ามาทดแทนสายทองแดง ซึ่งปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้อจากโอเปอร์เรเตอร์รายใหญ่หลายรายและมีแนวโน้มว่าคำสั่งซื้อจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์สายส่งสัญญาณ รองรับเทคโนโลยี PoE (Power Over Ethernet) ที่ใช้สำหรับการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่คาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเข้ามาสนับสนุนให้รายได้ของธุรกิจจัดจำหน่ายของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย" นายสมบัติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ