(เพิ่มเติม) ALT ทุ่มงบ 5 ลบ.เข้าซื้อหุ้น 25% ใน"สปอทเวิร์คซ์ฯ" ผู้ให้บริการด้านซอฟท์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2018 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) แจ้งว่าบริษัทเข้าซื้อหุ้น 25% ในบริษัท สปอทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (SWT) ผู้ให้บริการด้านซอฟท์แวร์ เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลให้ได้มาซึ่งสารสนเทศเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ด้วยมูลค่าลงทุน 5 ล้านบาท ซึ่งมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยได้ลงนามสัญญากับผู้ขาย คือ นาย LIM PENG KEONG เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยการเข้าถือหุ้นดังกล่าวส่งผลให้ SWT มีสถานะเป็นบริษัทร่วมของ

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ ALT เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าซื้อหุ้นสปอทเวิร์คซ์ ซึ่งเป็นการขยายไลน์ธุรกิจเพื่อให้ ALT มีบริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง SWT เป็นผู้นำด้านการวิเคราะห์จัดการข้อมูลจำนวนมาก หรือ Big Data Analytics และผู้ให้บริการครบวงจรด้านการตลาดบนเครือข่าย Wi-Fi ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงานโครงการ BTS Wi-Fi และโครงการอื่นๆ ในมือที่บริษัทมีอยู่เพื่อต่อยอดการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสุดสูงแก่ผู้รับบริการ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมใหม่ๆ พร้อมพัฒนาธุรกิจเดิมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดธุรกิจ โดยเร่งเพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์ในโครงข่ายที่ได้ลงทุนไปแล้ว ด้วยการขยายฐานลูกค้าใหม่สู่ตลาดในต่างประเทศ และต่อยอดการใช้ประโยชน์ในโครงข่ายที่บริษัทฯมีอยู่ไปสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน ประกอบกับมุ่งมั่นสร้างพันธมิตรธุรกิจเพื่อเพิ่มข้อได้เปรียบในการแข่งขัน และเพื่อแสวงหาแหล่งรายได้ใหม่ๆ ที่แตกต่างเพิ่มเติม นอกเหนือจากแหล่งรายได้แบบเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ