JAS เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลฯจ่ายเงิน 479 ลบ.ให้เจ้าหนี้ เผยบันทึกประมาณการหนี้สินในงบ 165.2 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 19, 2018 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) แจ้งว่าสืบเนื่องจากคำพิพากษาของศาลฎีกาซึ่งให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการในปี 56 และศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้ 2 รายก่อนหน้านี้นั้น เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ศาลทรัพย์สินฯ ได้พิพากษาให้บริษัทชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีก 1 รายคิดเป็นเงินไทยประมาณ 479 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับถัดจากวันที่ 13 ส.ค.57 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ หนี้ซึ่งเจ้าหนี้ดังกล่าวฟ้องเรียกร้องจากบริษัทเป็นหนี้ซึ่งได้ถูกปลดหนี้ไปแล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทในปี 46 แต่เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม บริษัทเห็นแตกต่างกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็นข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย บริษัทจึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฎหมาย หรือภายในกำหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาล

อนึ่ง บริษัทได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นจากการฟ้องร้องของเจ้าหนี้สถาบันการเงินรายดังกล่าวไว้ในงบการเงินของบริษัทเป็นจำนวนประมาณ 165.2 ล้านบาท และบริษัทเชื่อว่าคำพิพากษาของศาลดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ