NMG จะขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในจ.ขอนแก่น มูลค่า 12 ลบ. นำเงินชำระหนี้ลดค่าใช้จ่ายดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2018 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (13 พ.ย.) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้บริษัทจำหน่ายที่ดินจำนวน 2 แปลง เนื้อที่ดินรวม 309 ตารางวา พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ในตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ให้แก่บริษัทเอ็นเอ็มแอล จำกัด (NML) ในราคา 12 ล้านบาท โดยจะเข้าลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างกับ NML และบริษัทตกลงไปจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวให้แก่ NML ภายในวันที่ 25 ธ.ค.61

การจำหน่ายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวมีพื้นที่ไม่มากนัก และบริษัทไม่ได้มีการใช้ประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งการจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทแต่อย่างใด แต่จะช่วยให้บริษัทมีกระแสเงินสดเพื่อนำไปใช้ชำระหนี้สิน ทำให้บริษัทสามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนดเวลา ซึ่งจะเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยของบริษัท และช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่บริษัทเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนได้อีกด้วย

ปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินที่มีดอกเบี้ยกับสถาบันการเงินและเงินกู้ยืมระยะสั้น ประมาณ 1,337.59 ล้านบาท โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการทำรายการไปชำระหนี้สินระยะสั้น ประเภทตั๋วสัญญาใช้เงินของบริษัทและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ