(เพิ่มเติม) SAMTEL ได้งานรับจ้างบำรุงรักษามิเตอร์และอุปกรณ์ประกอบระยะที่ 2 ของกฟภ.มูลค่า 585.91 ลบ. ดันงานในมือเป็นกว่า 8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2018 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. สามารถเทลคอม (SAMTEL) แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามสัญญารับจ้างบำรุงรักษามิเตอร์และอุปกรณ์ประกอบในโครงการพัฒนาการอ่านหน่วยด้วยระบบอัตโนมัติ ระยะที่ 2 กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 มูลค่าโครงการทั้งสิ้น585.91 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เพื่อให้บริการงานบำรุงรักษาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Server) และเครือข่าย (Network) ซอฟต์แวร์ต่างๆ และงานบำรุงรักษามิเตอร์ระบบ AMR พร้อมอุปกรณ์ประกอบที่ติดตั้งให้กับผู้ใช้ไฟรายใหญ่ทั่วประเทศ จำนวน 59,310 ชุด โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 ถึงวันที 13 พฤศจิกายน 2564

สำหรับโครงการ AMR ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนี้ เป็นโครงการอ่านหน่วยด้วยระบบอัตโนมัติ และจะช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่สามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้ไฟฟ้าผ่าน Internet ได้ตลอดเวลา สามารถเก็บ ข้อมูลการใช้ไฟฟ้า ของตนเองผ่านทาง www.amr.pea.co.th เพื่อบริหารจัดการ การใช้ไฟฟ้าภายในกิจการของตนเองได้ ลดข้อผิดพลาดในเรื่องการจดหน่วยและข้อผิดพลาดของมาตรฐานเวลาในตัวมิเตอร์ จึงทำให้การใช้พลังงานไฟฟ้าเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ กลุ่มสามารถเทลคอมมีงานในมือแล้วกว่า 8,000 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 3 สามารถคว้างานโครงการมาได้ประมาณ 470 ล้านบาท อาทิ โครงการจ้างบำรุงรักษามิเตอร์ และอุปกรณ์ประกอบในโครงการพัฒนาการอ่านหน่วยด้วยระบบอัตโนมัติ ระยะที่ 1 กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่ากว่า 360 ล้านบาท และ โครงการบำรุงรักษาระบบ Real Time Charging ของ กสท.โทรคมนาคม มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ส่งผลให้ไตรมาส 3 มีรายได้รวม 1,846 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ