PTG ยกเลิกร่วมลงทุนธุรกิจเอทานอลกับ"เอี่ยมบูรพา"พร้อมเข้าซื้อหุ้นบ.ร่วมทุนคืน ,ศึกษาเทคโนโลยีใหม่รองรับลงทุนเอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2018 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัท พีทีจี กรีน เอ็นเนอยี จำกัด (PTTGGE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท อินโนเทค กรีน เอ็นเนอยี จำกัด (IGE) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง PTTGGE สัดส่วน 60% และบริษัท เอี่ยมบูรพา จำกัด (EBP) ในสัดส่วน 40% เพื่อดำเนินโครงการผลิตเอทานอล โดยจะเป็นการซื้อหุ้น IGE จาก EBP จำนวน 4 แสนหุ้น คิดเป็นมูลค่าราว 5.8 ล้านบาท โดยได้ลงนามในหนังสือสัญญาโอนหุ้น พร้อมทั้งได้โอนหุ้นที่ซื้อขายและชำระค่าหุ้นเสร็จสิ้นแล้วเมื่อวานนี้ (15 พ.ย.)

ทั้งนี้ ตามแผนเดิมบริษัทร่วมทุน IGE จะประกอบธุรกิจประเภทผลิตและจำหน่ายเอทานอลจากกากมันสำปะหลัง หรือแป้ง หรือผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวกับแป้ง แต่ภายหลังจากการศึกษาเทคโนโลยีการผลิตร่วมกันระหว่าง PTTGGE และ EBP ทำให้ได้ข้อสรุปว่า เทคโนโลยีการผลิตเอทานอลจากกากมันสำปะหลังยังไม่มีความเหมาะสม กับการดำเนินธุรกิจเชิงพาณิชย์ในระยะเวลานี้ ประกอบกับเครื่องจักรที่จะนำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจตามโครงการนี้อาจมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการบำรุงรักษาในอนาคต คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้บริษัทย่อยยกเลิกการทำสัญญาร่วมลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอลกับ EBP รวมถึงสัญญาอื่นใดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาเทคโนโลยีเกี่ยวกับการผลิตเอทานอล ที่มีความเหมาะสมกับการประกอบธุรกิจตามโครงการนี้และสามารถให้อัตราผลตอบแทนที่ดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ