SPORT ยันบริหารสิทธิประโยชน์ให้สมาคมฟุตบอลฯ ด้วยความโปร่งใส-เป็นไปตามสัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2018 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) ชี้แจงกรณีสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือถึงคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เพื่อดำเนินคดีกับบริษัทฯ รวมทั้งคดีแพ่งกับศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยกับพวกรวม 20 คน รวมถึงบริษัท ซีนิเพล็กซ์ จำกัดเป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัทฯ 3 คดี นั้นว่า บริษัทฯได้บริหารกิจการด้วยระบบธรรมาภิบาล ซื่อสัตย์สุจริตในการบริหารสิทธิประโยชน์ให้กับสมาคมฯ โดยบริษัทฯได้บริหารสิทธิประโยชน์ไปตามสิทธิและหน้าที่ตามสัญญาให้กับสมาคมฯและบรรดาสโมสรสมาชิก ด้วยการบริหารที่โปร่งใสและสามารถตรวจสอบความถูกต้องในการบริหารสิทธิประโยชน์มาโดยตลอด โดยสมาคมฯและบรรดาสโมสรสมาชิกไม่เคยร้องเรียนหรือกล่าวหาการบริหารสิทธิประโยชน์ของบริษัทฯ แต่ประการใด

การบริหารสิทธิประโยชน์ของบริษัท มิได้มีเจตนาซ่อนเร้น ตามข้อหาในคำฟ้องใหม่ของสมาคมฯแต่อย่างใด ซึ่งในเรื่องข้อพิพาทตามสัญญาอยู่ระหว่างการพิจารณาพิพากษาของศาล คดียังไม่ถึงที่สุด จึงต้องรอคำวินิจฉัยหรือคำพิพากษาของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ชี้ขาดข้อพิพาทให้เป็นที่สุด

การกระทำของสมาคมฯ ที่ทำหนังสือร้องเรียนกล่าวหาบริษัทถึงคณะกรรมการกากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ แล้วมีการนำพยานเอกสารต่างๆและข้อเท็จจริงของตนเพียงฝ่ายเดียวไปเผยแพร่ต่อสื่อมวลชนและบุคคลโดยทั่วไป โดยข้อความที่ปรากฏเป็นข้อความเพียงบางส่วนของฝ่ายตน และก็เป็นข้อเท็จจริงที่อยู่ระหว่างการพิจารณาพิพากษาของศาล การกระทำดังกล่าวนี้ ทำให้บริษัทฯได้รับความเสียหาย บริษัทฯจึงขอสงวนสิทธิ์ในการใช้สิทธิเรียกร้อง ในทางแพ่ง และดำเนินคดีอาญา กับสมาคมฯและบุคคลที่เกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าวนี้ต่อไป

บริษัทฯ จึงขอเรียนชี้แจงข้อพิพาทตามสัญญาที่เกิดขึ้นระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯกับพวก และรวมถึงการใช้สิทธิเรียกร้องตามกฎหมายของบริษัทฯกับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป และหากผลคดีทั้งสามคดีมีผลเป็นประการใดแล้ว บริษัทฯจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ