SCC ใช้เงินกว่า 5 พันลบ.ขยายการลงทุนธุรกิจกระดาษบรรจุภัณฑ์ในฟิลิปปินส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2018 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ขยายการลงทุนในกิจการกระดาษบรรจุภัณฑ์ในประเทศฟิลิปปินส์ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในภูมิภาค โดยจะใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้นประมาณ 5,115 ล้านบาท ครอบคลุมค่าเครื่องจักร ค่าก่อสร้าง ค่าใช้จ่ายทางการเงิน และเงินทุนหมุนเวียน คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 4 ปี 2563

United Pulp and Paper Co., Inc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในธุรกิจแพคเกจจิ้งที่ SCC ถือหุ้นทางอ้อม 98.75% จะขยายกำลังการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์อีกประมาณ 230,000 ตันต่อปี หรือเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากกำลังการผลิตปัจจุบันที่เขต Calumpit จังหวัด Bulacan ประเทศฟิลิปปินส์และจะส่งผลให้ SCC มีกำลังการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ รวมทั้งสิ้น 2.8 ล้านตันต่อปี

การขยายกำลังการผลิตดังกล่าวเป็นการตอบสนองความต้องการใช้กระดาษบรรจุภัณฑ์ภายในประเทศฟิลิปปินส์ที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องและปัจจุบันยังคงพึ่งพาการนำเข้าและใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบภายในประเทศที่มีปริมาณมากกว่าความต้องการ โดยในปี 2561 ประเทศฟิลิปปินส์มีความต้องการใช้กระดาษบรรจุภัณฑ์ประมาณ 1 ล้านตัน ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวในอัตรา 5% ต่อปีจากปัจจัยสนับสนุนของการขยายตัวของกำลังซื้อภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นและการเติบโตของเศรษฐกิจในภาพรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ