(เพิ่มเติม) GULF จะเพิ่มถือหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-02 ในเวียดนาม เป็น 90% คาดโอนหุ้นภายใน Q1/62 ,เซ็นสัญญา PPA แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 24, 2018 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.61 Gulf International Holding Pte. Ltd. (GIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น และสัญญาผู้ถือหุ้นกับ Thanh Thanh Cong Industrial Zone Joint Stock Company (TTCIZ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้ Thanh Thanh Cong Group (TTC Group) เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน TTC Energy Development Investment Joint Stock Company ( TTCEN) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-02 (โครงการ TTCIZ-02) ในประเทศเวียดนาม จาก 49% เป็น 90%

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวเกิดจากการเจรจาครั้งใหม่ระหว่างผู้ถือหุ้นภายหลังจากที่บริษัทได้ศึกษาเพิ่มเติม และพิจารณาแล้วเห็นว่าโครงการมีผลตอบแทนที่ดีและจะสามารถจัดโครงสร้างทางการเงินได้อย่างเหมาะสมตามนโยบายการลงทุนในต่างประเทศของบริษัท โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการโอนหุ้นได้ภายในไตรมาส 1/62 หลังจากได้รับอนุมัติจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

โครงการ TTCIZ-02 ตั้งอยู่ที่อำเภอ Trang Bang จังหวัด Tay Ninh ประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งประมาณ 50 เมกะวัตต์ (MW) และมีมูลค่าโครงการทั้งหมดประมาณ 53.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือน พ.ค.62

ทั้งนี้ TTC Energy Development Investment Joint Stock Company ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการ TTCIZ-02 ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าเวียดนาม(Vietnam Electricity) เรียบร้อยแล้วในวันนี้ (24 ธ.ค.) โดยมีอายุสัญญา 20 ปี และอัตรารับซื้อไฟฟ้าเทียบเท่าประมาณ 9.35 เซนต์สหรัฐ/หน่วย โดยโครงการ TTCIZ-02 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าในเวียดนามแห่งที่ 2 ของบริษัทที่เข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า หลังจากที่โครงการ TTCIZ-01 ได้เข้าลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ