DNA คาดเริ่มก่อสร้างวางระบบน้ำประปาบนเกาะเสม็ดช่วง Q2/62 พร้อมเดินหน้าธุรกิจจำหน่ายระบบ-อุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 1, 2019 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) แจ้งว่าตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้บริษัทชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ดำเนินงานของบริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด และความคืบหน้าของธุรกิจอื่นใดนั้น ในส่วนของการดำเนินงานของบริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จะดำเนินโครงการวางระบบน้ำประปาเพื่อบริหารจัดการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองและเอกชน เพื่อดำเนินการวางระบบประปารวมถึงท่อส่งน้ำลอดใต้ทะเลเพื่อให้บริการน้ำประปาบนเกาะเสม็ดตามมติที่ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง (อ้างอิงหนังสือเลขที่ รย. 51003.4/7529) ที่ได้มีมติเห็นชอบให้ บริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการโครงการวางระบบประปาเพื่อบริหารจัดการน้ำบนพื้นที่เกาะเสม็ด เป็นระยะเวลา 25 ปี

ปัจจุบันได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างบริษัท กับคณะอนุกรรมการระดับจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานราชการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแผนรวมถึงรูปแบบการวางระบบเพื่อนำไปสู่การพิจารณาอนุมัติให้มีการก่อสร้างในลำดับต่อไป

ประกอบกับบริษัทอยู่ระหว่างการรอการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการวางท่อส่งน้ำลอดใต้ทะเลในพื้นที่อุทยานเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด การศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงการเตรียมความพร้อมของโครงการบำบัดน้ำเสียเพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ซึ่งในแต่ละขั้นตอนนั้นจะต้องอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ของกฎหมายที่เกี่ยวข้องและการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายชั้นตอน ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการต่าง ๆ ทางด้านการก่อสร้างวางระบบน้ำประปาได้ในไตรมาสที่ 2/62 โดยบริษัทจะชี้แจงรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของความคืบหน้าในเดือนมกราคม 2562

ส่วนการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานนั้น ในเดือนธันวาคม 2561 บริษัทได้ดำเนินการจำหน่ายอุปกรณ์ในระบบประหยัดพลังงานให้แก่กลุ่มผู้รับเหมาติดตั้งระบบประหยัดพลังงาน โดยบริษัทรับรู้รายได้จากการขายอุปกรณ์ประหยัดพลังงานในไตรมาสที่ 4/2561 ในส่วนงานติดตั้งนั้น บริษัท พี เพาเวอร์ แพลนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานติดตั้งในไตรมาสที่ 1/62 เนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับโครงการดำเนินงานและการบริหารจัดการ

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2561 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 มีมติอนุมัติให้บริษัทประกอบธุรกิจจำหน่ายระบบและอุปกรณ์ในการประหยัดพลังงานไฟฟ้าเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้จากการขาย และอนุมัติให้บริษัท พี เพาเวอร์ แพลนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดำเนินธุรกิจในการติดตั้งอุปกรณ์และระบบประหยัดพลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะรับรู้รายได้บริการติดตั้ง เพื่อเป็นหนึ่งในธุรกิจของกลุ่มบริษัท โดยจะดำเนินการขายและติดตั้งอุปกรณ์และระบบประหยัดพลังงานไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าในกลุ่มต่าง ๆ เช่น กลุ่มผู้รับเหมา มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล โรงสีข้าว เป็นต้น

ขณะที่ในส่วนของข้อมูลการนำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 ซึ่งเป็นการประกอบธุรกิจทางด้านระบบการประหยัดพลังงานที่จะมีการแบ่งส่วนลดค่าไฟฟ้าที่ประหยัดลงจากการใช้อุปกรณ์และระบบประหยัดพลังงานนั้น ยังคงเป็นแนวทางที่จะต้องศึกษาถึงแนวคิดของการแบ่งส่วนลดค่าไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งจะมีความซับซ้อนในการรับรู้รายได้ โดยจะแตกต่างจากการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ของบริษัทในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ในอดีตจนปัจจุบัน บริษัทยังคงมีธุรกิจอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างทดสอบและรอการดำเนินการ ไม่ว่าจะดำเนินการโดยบริษัทเอง หรือโดยบริษัทย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ