WIIK จะใช้เงิน 300 ลบ. ซื้อกิจการพร้อมให้ความช่วยเหลือทางการเงินใน WOG ITR ผู้ผลิตน้ำประปาให้เทศบาลป่าตอง ภูเก็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2019 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วิค แอนด์ ฮุคลันด์ (WIIK) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 12 ต.ค.61 ได้อนุมัติให้บริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด (WW) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนในบริษัท ดับเบิ้ลยูโอจี ไอทีอาร์ วอเตอร์ โซลูชั่น จำกัด (WOG ITR) ผู้ผลิตน้ำประปาด้วยระบบอัลตราฟิลเตรชั่น และ รีเวอร์สออสโมซิส โดยการซื้อหุ้นสามัญจำนวน 48,571 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 100% ของทุนชำระแล้ว จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 35 ล้านบาท และให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ WOG ITR จำนวน 265 ล้านบาท (ภายหลังจากเข้าเป็นบริษัทย่อย) ส่งผลให้มูลค่าสูงสุดที่บริษัทใช้ลงทุนสินทรัพย์ครั้งนี้ รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 300 ล้านบาท

สำหรับความให้ช่วยเหลือทางการเงินแก่ WOG ITR ดังกล่าว เพื่อชำระรายการดังนี้ เพื่อชำระคืนหนี้สินเงินกู้ยืมและดอกเบี้ย จากบริษัท ดับเบิ้ลยูโอจี เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด WOG THAI (ผู้ถือหุ้นเดิม) จำนวน 42 ล้านบาท , เพื่อชำระคืนเจ้าหนี้ที่เกิดจากการซื้อทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบธุรกิจของ WOG ITR ให้แก่ WOG THAI ในราคารวมทั้งสิ้น 223 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยแบ่งชำระ 3 งวด ดังนี้ งวดที่ 1 ในวันโอน (closing date) จำนวน 80 ล้านบาท งวดที่ 2 เดือนที่ 13 นับจากวันโอน จำนวน 80 ล้านบาท และ งวดที่ 3 เดือนที่ 19 นับจากวันโอน จำนวน 55 ล้านบาท

ทั้งนี้ มอบหมายให้ฝ่ายบริหารกำหนดวันโอน (closing date) เมื่อมีความครบถ้วนของเงื่อนไขที่สำคัญในการเข้าทำรายการ โดยแหล่งเงินลงทุนที่ใช้จะมาจากสินเชื่อระยะยาวจากสถาบันการเงิน และเงินสดที่ได้รับจากการออกหุ้นกู้ของบริษัทใหญ่

สำหรับ WW ประกอบธุรกิจเดินระบบผลิตน้ำประปาให้แก่เขตประกอบการอุตสาหกรรม จำนวน 2 แห่ง คือ เขตประกอบการอุตสาหกรรมสยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค ตำบล มาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง และนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ตำบลหอมศีล อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมทั้งจัดจำหน่ายระบบผลิตน้ำประปาและระบบบำบัดน้ำเสียแบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน ขณะที่การลงทุนใน WOG ITR ครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มพื้นที่ในการให้บริการและขยายการดำเนินธุรกิจ

โดย WOG ITR ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการตามบันทึกข้อตกลงการดำเนินการผลิตและ/หรือจัดหาน้ำดี (RO) ให้แก่เทศบาลเมืองป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต (ผู้รับบริการ) ลงวันที่ 16 กกฎาคม 2555 อายุ 30 ปี และมีโรงผลิตน้ำประปาและทรัพย์สินอื่น ๆที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ