(เพิ่มเติม) CRD ได้งานใหม่มูลค่า 145 ลบ.พร้อมเตรียมเซ็นรับงานในสุราษฎร์ 317 ลบ.วางเป้ารายได้ทั้งปีนี้ 1.6-1.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2019 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เชียงใหม่ริมดอย (CRD) แจ้งว่าบริษัทได้รับงานก่อสร้างใหม่ จำนวน 1 โครงการ ภายใต้ชื่อโครงการโรงงานต้นแบบนวัตกรรมอาหารแบบครบวงจร มูลค่า 145,046,728.97 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยเป็นงานก่อสร้างโรงงาน และจัดซื้อครุภัณฑ์ พร้อมติดตั้ง ของอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีกำหนดการสิ้นสุดการก่อสร้างวันที่ 22 ก.ค.62

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ CRD เปิดเผยว่า ขณะที่บริษัทยังเตรียมเซ็นสัญญาการก่อสร้างอาคารในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มูลค่าประมาณ 317 ล้านบาท โดยอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารและข้อตกลง หากเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้วบริษัทฯพร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าวได้ทันที ซึ่งจะช่วยเพิ่มงานในมือรอรับรู้รายได้ และรับรู้รายได้บางส่วนในปีนี้เช่นกัน

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ประมาณ 1,600-1,800 ล้านบาท โดยยังแบ่งสัดส่วนการรับงานภาครัฐอยู่ที่ 40% และงานเอกชน 60% โดยมองว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมการก่อสร้างในปีนี้จะดีกว่าปีที่ผ่านมา ด้วยปัจจัยสนับสนุนหลายๆปัจจัย อาทิ การลงทุนของทางภาครัฐที่หลายโครงการเลื่อนการพิจารณางบประมาณ และการยื่นเสนอราคาการก่อสร้างมาในปี 2562 ขณะที่ภาคเอกชนมีแนวโน้มการลงทุนที่มากขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเติบโตของการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่จะมีการปรับตัวมากกว่าปีที่ผ่านมาเช่นกัน

นายธีรพัฒน์ กล่าวต่อว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการเสนอและเข้าประมูลงานในทุกโครงการที่ CRD มีศักยภาพในการก่อสร้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในปี 62 วางเป้าหมายงานประมูลไว้มากกว่าปีที่แล้วที่ประมูลงานได้ถึง 2,000 ล้านบาท ซึ่งหากบริษัทสามารถประมูลงานได้ตามแผนจะช่วยส่งเสริมให้การเติบโตของบริษัทฯเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงยึดหลักการทำงานด้วยคุณภาพควบคู่ไปการควบคุมต้นทุนที่เหมาะสมและการบริหารจัดการที่ดีเป็นหลักสำคัญเช่นเดียวกับที่ผ่านมา เพื่อทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ