MFEC เข้าลงทุน 40% ในบ.ตั้งใหม่"อันดีไฟนด์"ให้บริการพัฒนาโปรแกรมซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 11, 2019 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 5 ก.พ. มีมติให้เข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ร่วมกับบุคคลภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจที่ปรึกษาและเป็นผู้ให้บริการพัฒนาระบบคลาวด์ โดยจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทร่วม 1 แห่งภายในเดือนมี.ค.62 ในนามบริษัท อันดีไฟนด์ จำกัด ซึ่งบริษัทจะเข้าลงทุนในสัดส่วน 40% ของทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าลงทุน 4 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจให้บริการพัฒนาโปรแกรมซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นด้วยเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง

ทั้งนี้ การลงทุนในบริษัทแห่งใหม่นี้ ไม่ได้ดำเนินธุรกิจที่ซ้ำซ้อนกับกลุ่มธุรกิจเดิมแต่จะเป็นการเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจ และทำให้บริษัทได้รับผลกำไรจากการลงทุนเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้คณะกรรมการบริหาร ยังอนุมัติให้รับซื้อหุ้นบริษัท ดิจิทัล แซฟวี่ จำกัด (DS) คืนจากพนักงาน จำนวน 9,050 หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 79.10 บาท คิดเป็นเงิน 715,855 บาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการภายในเดือนก.พ.62 โดยภายหลังการเข้าซื้อหุ้น DS ทำให้บริษัทมีสัดส่วนการลงทุนเพิ่มเป็น 39.18% จากเดิม 36% ขณะที่กลุ่มพนักงาน ถือหุ้นในสัดส่วน 9.82% โดยการเข้าซื้อหุ้นคืนครั้งนี้ เพื่อรักษาสัดส่วนการถือลงทุนรวมของบริษัทร่วมกับพนักงานบริษัทให้อยู่ในสัดส่วน 49% ของทุนจดทะเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ