DNA คาดโครงการวางระบบน้ำประปาบนเกาะเสม็ดของบริษัทย่อย จะเริ่มก่อสร้างได้ใน Q2/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2019 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) แจ้งความคืบหน้าการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยในส่วนของบริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด เป็นบริษัทย่อยของบริษัท ที่จะดำเนินโครงการวางระบบน้ำประปาเพื่อบริหารจัดการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด ในจ.ระยองนั้น คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการต่าง ๆ ทางด้านการก่อสร้างวางระบบน้ำประปาได้ในไตรมาส 2/62

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองและเอกชน เพื่อดำเนินการวางระบบประปารวมถึงท่อส่งน้ำลอดใต้ทะเลเพื่อให้บริการน้ำประปาบนเกาะเสม็ดตามมติที่ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง (อ้างอิงหนังสือเลขที่ รย. 51003.4/7529) ที่ได้มีมติเห็นชอบให้ บริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการโครงการวางระบบประปา เพื่อบริหารจัดการน้ำบนพื้นที่เกาะเสม็ด เป็นระยะเวลา 25 ปี ซึ่งในปัจจุบันได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างบริษัท กับคณะอนุกรรมการระดับจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานราชการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งจัดทำแผนและรายละเอียดของโครงการ เพื่อส่งให้แก่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พิจารณา

รวมทั้งได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองจัดทำและเสนอรายงานข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม มาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม มาตรการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม (Environmental Checklist) แผนการบำบัดน้ำเสียบนเกาะเสม็ด เพื่อนำไปสู่การพิจารณาอนุมัติให้มีการก่อสร้างในลำดับต่อไป

ประกอบกับโครงการอยู่ระหว่างการรอการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการวางท่อส่งน้ำลอดใต้ทะเล ในพื้นที่อุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ,การศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ และการเตรียมความพร้อมของโครงการบำบัดน้ำเสียเพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง โดยในแต่ละขั้นตอนนั้นจะต้องอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ของกฎหมายที่เกี่ยวข้องและการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายขั้นตอน

ส่วนการประกอบบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานนั้น ปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินการจำหน่ายอุปกรณ์ในระบบประหยัดพลังงานให้แก่กลุ่มผู้รับเหมาติดตั้งระบบประหยัดพลังงาน และในส่วนงานติดตั้งนั้น บริษัท พี เพาเวอร์ แพลนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานติดตั้งในไตรมาสที่ 1/62 เนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับรูปแบบการดำเนินงานและการบริหารจัดการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ