CHO ออกวอร์แรนต์ 654.44 ล้านหน่วยแจก ผถห.2:1 หวังเพิ่มสภาพคล่องการเงิน-ลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2019 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช ทวี (CHO) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) มีมติอนุมัติให้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท รุ่นที่ 2 (CHO-W2) ที่จะออกจำนวน 654.44 ล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีกับผู้ถือหุ้นเดิม 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วย โดย CHO-W2 มีอายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราการใชสิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิ 0.86 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ บริษัทจะลดทุนจดทะเบียนโดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้นำออกจำหน่าย หลังจากนั้นจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 589 ล้านบาท จากเดิม 327.22 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 1.05 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.25 บาท แบ่งเป็น หุ้นเพิ่มทุน 654.44 ล้านหุ้นใช้รองรับ CHO-W2 ส่วนหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือ 392.67 ล้านหุ้น เป็นการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate)

บริษัทมีแผนจะนำเงินได้รับจากการเพิ่มทุนมาใช้สำหรับหมุนเวียนภายในกิจการเพื่อเพิ่มสภาพสภาพคล่องทางการเงินและรองรับการขยายธุรกิจหลักของบริษัท และ/หรือ เพื่อเป็นเงินทุนในการดำเนินงานโครงการที่บริษัทชนะการประมูลแล้ว รวมถึงโครงการในอนาคต ตามที่กำหนด ดังต่อไปนี้

โครงการบริหารจัดการรถขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานคร ดำเนินงานโดย บริษัท อมรรัตนโกสินทร์ จำกัด (ARK) ในการรวบรวม บริษัทรถร่วมบริการในกรุงเทพมหานคร และโครงการจัดการ Big Data เป็นโครงการต่อเนื่องในการเก็บข้อมูลจากระบบขนส่งมวลชนต่าง ๆ ที่มีการเชื่อมข้อมูล เพื่อนำมาบริหารจัดการ และ ดำเนินการต่าง ๆ จนนำไปเป็นสินค้าในอนาคต

โครงการขอนแก่นพัฒนาเมือง มี 2 โครงการคือ 1) โครงการก่อสร้างรถรางเบาไฟฟ้า และการพัฒนาพื้นที่รอบโครงการ ตามแผน ขอนแก่นพัฒนา ร่วมกับกลุ่ม KKTT โดยบริษัท จะทำการร่วมทุนในกิจการร่วมค้า กับ บริษัทหลายแห่ง แบ่งงานดำเนินการ โดย CHO จะทำหน้าที่ผลิต รถรางเบาไฟฟ้า ควบคุมการก่อสร้าง การดำเนินการติดตั้งระบบรถราง และการพัฒนาพื้นที่ต่าง ๆ และโครงการบริหารจัดการการเดินรถราง และพื้ที่รอบโครงการ เป็นโครงการต่อเนื่อง ซึ่งจะได้รับสัมปทานบริหารจัดการ 30 ปี รวมถึงใช้ลงทุนในโครงการ London Taxi สำหรับผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานครและบริหารโครงการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ