(เพิ่มเติม) WICE ส่งบ.ย่อยลงทุนราว 37 ลบ. ร่วมทุนกับพันธมิตรจีน ตั้งบ.ขนส่งและโลจิสติกส์ในจีนตอนใต้, คาดรายได้ปี 62 โต 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2019 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) บริษัท WICE Logistics (Hong Kong) Limited (WICE HK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 80% ได้เข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement ) กับหุ้นส่วนชาวจีนเพื่อจัดตั้งบริษัทแห่งใหม่ ขยายธุรกิจการขนส่งและโลจิสติกส์ในเมืองเซินเจิ้น และประเทศจีนตอนใต้ มูลค่าการลงทุน 1.4 ล้านหยวนจีนหรือประมาณ 7 ล้านบาท

นอกจากนี้ในวันเดียวกัน WICE HK ยังได้เข้าทำสัญญาซื้อธุรกิจกับบริษัท Universal Express Star Company Limited (UES) โดยมีเงื่อนไขให้ UES โอนธุรกิจทั้งหมดไปยังบริษัทแห่งใหม่ที่ร่วมทุนภายหลังก่อตั้งแล้วเสร็จ โดยมีมูลค่าการลงทุน 6 ล้านหยวนจีน หรือประมาณ 30 ล้านบาท ดังนั้น WICE HK ลงทุนรวมทั้งสิ้น 7.4 ล้านหยวนจีน หรือประมาณ 37 ล้านบาท

สำหรับบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่อยู่ภายใต้ชื่อ WICE Logistics (Shenzhen) Company Limited (WICE SZ) หรือบริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด สาขาเซินเจิ้น ประเทศจีน มีทุนจดทะเบียน 2 ล้านหยวนจีน หรือประมาณ 10 ล้านบาท โดย WICE HK ถือหุ้น 70% ร่วมกับหุ้นส่วนชาวจีน ถือหุ้น 30% โดยมีแผนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/62

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ WICE เปิดเผยว่า การร่วมทุนจัดตั้ง WICE SZ ในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญของ WICE ในตลาดระดับนานาชาติ ด้วยการให้บริการขนส่งและโลจิสติกส์ในเมืองเซินเจิ้นและประเทศจีนตอนใต้ ซึ่งจะสามารถเพิ่มยอดขายและสร้างประโยชน์ทางธุรกิจให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีในอนาคต

ขณะเดียวกัน ยังเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้า สร้างการเติบโตในตลาดต่างประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยงานบริการด้านต่าง ๆ กับกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายประเภท ด้วยศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ จากการมีเครือข่ายเส้นทางที่ครอบคลุมตั้งแต่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ลาว เวียดนาม ไปจนถึงจีนตอนใต้ ถือเป็นแต้มต่อทางธุรกิจที่สำคัญ ซึ่งจีนเป็นตลาดขนส่งที่มีขนาดใหญ่ มีความต้องการด้านงานโลจิสติกส์สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

สำหรับเงินลงทุนครั้งนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนในกิจกรรมการลงทุนของ WICE HK ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทแต่อย่างใด

นายชูเดช กล่าวอีกว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกมีทิศทางที่ดี แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโลกยังคงไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับปัญหาสงครามการค้า แต่ WICE ในประเทศต่าง ๆ สามารถให้บริการ และมีปริมาณลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ภาพรวมธุรกิจในปี 62 คาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 25% ถือเป็นการสร้างสถิติการเติบโตสูงสุดต่อเนื่อง โดยปัจจัยสนับสนุนมาจากกลยุทธ์ขยายธุรกิจแบบ Organic จากปริมาณงานบริการทุกประเภท และการเติบโตแบบ Inorganic จากการที่บริษัทลงทุนขยายสาขา ทั้ง WICE Logistics (Hong Kong) Ltd. , WICE Logistics (Singapore) Ltd. และบริษัทร่วมทุน EUROASIA TOTAL LOGISTICS CO., LTD. (ETL) โดยในปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทสามารถรับรู้รายได้จากการดำเนินงานของทุกสาขาเข้ามาเต็มปี ซึ่งยังไม่นับรวมบริษัทร่วมทุน WICE SZ" นายชูเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ