SCC ดึง Toppan Printing จากญี่ปุ่นเข้าถือหุ้นในธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกคงรูป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 18, 2019 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของ SCC ได้ปรับโครงสร้างการลงทุนในธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกคงรูปโดยมี Toppan Printing Company Limited (Toppan) ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ในประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงทุนในบริษัท เอสซีจีพี-ที พลาสติกส์ จำกัด (SCGP-T) คิดเป็นมูลค่า 143 ล้านบาท ส่งผลให้ SCC มีสัดส่วนการลงทุนใน SCGP-T ที่ 51% ในขณะที่ Toppan มีสัดส่วนการลงทุนที่ 49% โดย SCGP-T ยังคงสถานะเป็นบริษัทย่อยของ SCC

SCGP-T เป็นบริษัทโฮลดิ้งในธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกคงรูป โดยถือหุ้น 75% ในบริษัท คอนิเมก จำกัด (คอนิเมก) ซึ่ง SCC ได้เข้าซื้อกิจการเมื่อเดือน พ.ย.60 โดยคอนิเมกเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกคงรูปชั้นนำในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์หลัก อาทิ ขวดพลาสติกที่ทำจากเม็ดพลาสติกความหนาแน่นสูง (HDPE) หลอดบรรจุภัณฑ์พลาสติก ฝาครอบและที่ปิดผนึกพลาสติก โดยมีฐานการตลาดครอบคลุมผู้ผลิตทั้งในและต่างประเทศ ประกอบด้วย ผู้ผลิตเครื่องสำอาง ของใช้ส่วนตัว สินค้าอุปโภคบริโภค และของเหลวที่ใช้ในอุตสาหกรรม

ในปี 60 คอนิเมกมียอดขายและสินทรัพย์ประมาณ 861 ล้านบาทและ 815 ล้านบาท ตามลำดับ

ทั้งนี้ ทักษะและความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคการผลิตบรรจุภัณฑ์ในระดับสูงของ Toppan จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านการผลิตและขยายฐานลูกค้าของคอนิเมกได้มากยิ่งขึ้น ในปี 60 Toppan มียอดขายรวม 1.45 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 433,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ