META-ECF-SCN คาดโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ในเมียนมา เริ่ม COD ใน Q2/62 หลังโครงการคืบหน้าแล้วกว่า 91%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 25, 2019 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น (META) บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) และบมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) ผู้ร่วมลงทุนในบริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด (GEPT) ผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิต 220 เมกะวัตต์ (MW) ที่เมืองมินบู ประเทศเมียนมา แจ้งว่าการพัฒนาโครงการก่อสร้างและจัดหาอุปกรณ์แล้วเสร็จประมาณ 91.63%

นอกจากนี้ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2562 ทางหน่วยงาน Power Transmission and System Control (DPTSC) ภายใต้การดูแลของกระทรวงพลังงานและไฟฟ้า (Ministry of Electricity and Energy: MOEE) กำลังทดสอบระบบ (ก่อนใช้แรงดันจริง) (Cold Commissioning) ซึ่งหลังจากที่การทดสอบดังกล่าวโดย MOEE และผู้รับซื้อไฟฟ้า (Electric Power Generation Enterprise: EPGE) เสร็จสิ้น คาดว่าโครงการจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) ของเฟสที่ 1 ขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ ได้ภายในไตรมาสที่ 2/62 ล่าช้าจากเดิมที่คาดว่าจะ COD ไม่เกินสิ้นเดือนมกราคม 2562

สำหรับการเริ่ม COD ของเฟสที่ 2 , 3 และ 4 ทางโครงการมีกำหนดระยะเวลาดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 360 วันนับจากวัน COD ของแต่ละเฟสตามลำดับ

นอกจากนี้ ECF แจ้งเพิ่มเติมด้วยว่า บริษัทยังต้องชำระเงินเพิ่มทุนใน GEPT จำนวน 20.22 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามเงื่อนไขของสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) โดยจะมีการทยอยชำระเมื่อ GEPT เรียกเพิ่มทุนจดทะเบียนในแต่ละเฟสเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าให้ครบทั้ง 4 เฟส โดยการเรียกเพิ่มทุนของแต่ละเฟสจะดำเนินการเมื่อแต่ละเฟสเริ่ม COD เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ