GULF เผยโรงไฟฟ้า กัลฟ์ เอ็นอาร์วี1 ขนาด 128.2 MW เริ่ม COD แล้วเมื่อวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 2, 2019 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่าบริษัท กัลฟ์ เอ็นอาร์วี1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้ากัลฟ์ เอ็นอาร์วี1 (GNRV1) ได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.62 ภายใต้ประเภทผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP)

โครงการโรงไฟฟ้า GNRV1 ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี จ.นครราชสีมา มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งจำนวน 128.2 เมกะวัตต์ (MW) และกำลังการผลิตไอน้ำติดตั้งจำนวน 10 ตัน/ชั่วโมง โครงการมีสัญญาซื้อขายไฟ้ากับกฟผ. จำนวน 90 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลา 25 ปี และมีสัญญาระยะยาวเพื่อจำหน่ายกำลังการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำส่วนที่เหลือให้แก่ลูกค้าอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้า GNRV1 เป็นโครงการโรงไฟฟ้า SPP ก๊าซธรรมชาติ ลำดับที่ 11 จากโครงการ SPP ภายใต้กลุ่มบริษัท กัลฟ์ เอ็มพี จำกัด (GMP) ทั้งหมด 12 โครงการ ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 1,563.4 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำติดตั้งรวม 225 ตัน/ชั่วโมง ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้า SPP ที่เหลืออีก 1 โครงการ ซี่งคาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ตามกำหนดในเดือน ก.ค.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ