SCC ตั้งบ.ร่วมทุนในอินโดฯ ผลิตสินค้าพีวีซีสำเร็จรูป มูลค่า 82 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 24, 2019 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม (สระบุรี) จำกัด (NPI) บริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยบมจ.ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ (TPC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม 99.81% จะจัดตั้งบริษัท PT. Berjaya Nawaplastic Indonesia (BNI) โดยการร่วมทุนกับ PT. Berjaya Tigabintang (Berjaya) เพื่อผลิตสินค้าพีวีซีสำเร็จรูป รวมถึงท่อและข้อต่อพีวีซีในประเทศอินโดนีเซีย

การลงทุนนี้มีมูลค่ารวม 33,150 ล้านรูเปีย (หรือประมาณ 82 ล้านบาท) โดย SCC มีสัดส่วนการถือหุ้นทางอ้อม 51% และ Berjaya ถือหุ้นส่วนที่เหลือ 49% ซึ่ง BNI จะเป็นบริษัทย่อยของ SCC การร่วมทุนใน BNI นี้เป็นการผนึกกำลังในการดำเนินธุรกิจระหว่าง SCC และ Berjaya ในประเทศอินโดนีเซีย โดยบริษัทร่วมทุนนี้จะมีกำลังการผลิตสินค้าพีวีซีสำเร็จรูปรวมประมาณ 20,000 ตันต่อปี

Berjaya เป็นผู้ผลิตสินค้าพีวีซีสำเร็จรูปในประเทศอินโดนีเซีย โดยซื้อพีวีซีเรซิน จาก TPC ไปใช้เป็นวัตถุดิบหลัก ในปี 2560 Berjaya มีรายได้รวมจากการขายประมาณ 146 ล้านบาท และมีสินทรัพย์ประมาณ122 ล้านบาท

TPC เป็นผู้ผลิตทั้งพีวีซีเรซินและสินค้าพีวีซีสำเร็จรูประดับภูมิภาค โดยมีฐานการผลิตทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย ธุรกรรมนี้จะทำให้ TPC สามารถขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนและเข้าสู่ตลาดสินค้าพีวีซีปลายน้ำที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศอินโดนีเซีย ส่งผลให้กำลังการผลิตสินค้าพีวีซีสำเร็จรูปซึ่งเป็นสินค้าปลายน้ำเพิ่มขึ้นเป็น 430,000 ตันต่อปี จากเดิม 410,000 ตันต่อปี โดยที่ยังคงมีกำลังการผลิตพีวีซีเรซินซึ่งเป็นสินค้าต้นน้ำรวม 886,000 ตันต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ