-ALL เข้าทำสัญญาเช่าช่วงศูนย์การค้าใน จ.ชลบุรี รวมมูลค่าสัญญาพร้อมเงินลงทุนปรับปรุง 585.8 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2019 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เตรียมใช้เงินลงทุน 585.8 ล้านบาท เพื่อลงทุนสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า เดอะ นิวฟอรั่ม พลาซ่า ในจ.ชลบุรี พร้อมลงทุนดัดแปลงและก่อสร้างอาคาร หวังสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) และกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพิงธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว

ALL ระบุว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ (10 มิ.ย.) ที่อนุมัติการการลงทุนสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จากบริษัท พีเอ็นวาย เร้นท์ทัล แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท จีดี โปรเกรส จำกัด รวมทั้งส่วนควบหรืออุปกรณ์อื่นใดที่เกี่ยวข้องกับอาคารศูนย์การค้า เป็นระยะเวลาประมาณ 29 ปี (สัญญาสิ้นสุดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2591) และบริษัทจะเข้าลงทุนผ่านบริษัทย่อยแห่งใหม่ที่จะจัดตั้งขึ้นภายใต้ชื่อบริษัท ออลล์ รีเทล 1 จำกัด โดยคาดว่าจะเข้าลงทุนได้ภายในไตรมาส 3/62

สำหรับทรัพย์สินที่ได้มา ประกอบด้วย สิทธิการเช่าช่วงศูนย์การค้า เดอะ นิวฟอรั่ม พลาซ่า ความสูง 5 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย (Gross Floor Area) ประมาณ 34,952 ตารางเมตร (ตร.ม.) และขนาดพื้นที่ให้เช่า (Leasable Area) ประมาณ 11,593 ตร.ม. โดยบริษัทจะนำพื้นที่เช่าของอาคารศูนย์การค้าดังกล่าว ออกให้เช่าแก่ผู้เช่าพื้นที่ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการค้าปลีกและบริการประเภทต่าง ๆ

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 585.8 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เพื่อเข้าลงทุน ซึ่งประกอบด้วย มูลค่าสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า ชำระภายในระยะเวลา 10 เดือน รวม 150 ล้านบาท , มูลค่าเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้าเดือนละ 100,000 บาท ชำระตลอดระยะเวลาเช่าช่วงรวมประมาณ 35.8 ล้านบาท , มูลค่าการเช่าช่วงอาคารพาณิชย์ บริเวณหน้าอาคารศูนย์การค้า ชำระภายในระยะเวลา 6 เดือน รวมมูลค่า 30 ล้านบาท และมูลค่าเงินลงทุนดัดแปลงและก่อสร้างอาคารศูนย์การค้า ชำระภายในระยะเวลา 10 เดือน ประมาณ 370 ล้านบาท

บริษัทคาดว่าการลงทุนครั้งนี้ เป็นช่องทางที่ช่วยสร้างการเจริญเติบโตให้กับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท และมีรายได้แบบ Recurring Income อย่างสม่ำเสมอให้กับกลุ่มบริษัท โดยคาดว่าภายหลังจากศูนย์การค้าแล้วเสร็จ บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจากธุรกิจดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นการกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ