IT เข้าซื้อกิจการ"คอมพิวเตอร์ ซีสเท็ม คอนเน็คชั่นฯ"มูลค่า 336.50 ลบ.พร้อมเปิดทางผถห.เดิมเข้าถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 28, 2019 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไอที ซิตี้ (IT) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 1/2562 การเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท คอมพิวเตอร์ ซีสเท็ม คอนเน็คชั่น อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (CSC)โดยเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ CSC จำนวน 1.4 ล้านหุ้น ในราคารวม 336.50 ล้านบาท โดยจะชำระเป็นเงินสดในวันที่การซื้อขายเสร็จสมบูรณ์

พร้อมกันนั้น จะเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ CSC เข้ามาถือหุ้นในบริษัท ซึ่ง IT จะลดทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก 303,798,859 บาท เป็น 286,398,859 บาท ด้วยการตัดหุ้นสามัญฯที่ยังไม่ได้ตัดจำหน่าย 17.4 ล้านหุ้น จากนั้นจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 366,398,859 บาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

ทั้งนี้ บริษัทจะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวทั้งจำนวนให้แก่นายพิชัย นีรนาทโกมล ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง CSC และดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CSC มากกว่า 28 ปี ในราคาเสนอขาย 2.50 บาท/หุ้น คิดเป็นมูลค่า 200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนถือหุ้น 21.83%

หลังจากเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว นายพิชัยจะเข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการและผู้บริหารของ IT

สำหรับ CSC ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น คอมพิวเตอร์อุปกรณ์ต่อพ่วง โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์เสริม และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ปจัจุบนั CSC มุ่งเน้นที่จะจำหน่ายเฉพาะสินค้าประเภทสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริมส หรับสมาร์ทโฟนเป็นหลัก โดยแบรนด์หลักๆ ที่ CSC จำหน่าย เช่น ซัมซุง (Samsung) หัวเว่ย (Huawei) ออปโป้(Oppo) วีโว่ (Vivo)

ณ วันที่ 31 มี.ค.62 CSC มีสาขาทั้งหมด 143 สาขา โดย CSC มีสาขาตามศูนย์การค้า และ Hypermarket ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

เนื่องจาก CSC ถือเป็นผู้ประกอบธุรกิจจ หน่าย Smart Phone รายใหญ่รายหนึ่งในประเทศ โดยมียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาทต่อปี มีสาขากว่า 143 แห่งทั่วประเทศ การที่ CSC เข้ามาเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯจะช่วยให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งในธุรกิจจ หน่าย Smart Phone เพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันจะเป็นการเพิ่มอำนาจในการต่อรองกับ Supplier ให้กับกลุ่มบริษัทฯ

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นใน CSC แล้วเสร็จ นายพิชัย จะเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ โดยเข้ามามีบทบาทในการบริหาร CSC เช่นเดิม รวมทั้งเข้ามาบริหารในส่วนของการขายสินค้า Smart Phone ของบริษัทฯ ซึ่งนายพิชัย เป็นผู้มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในธุรกิจ Smart Phone

คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้ง ที่ 1/2562 ในวันที่ 30 ส.ค.62 และกำหนดให้วันที่ 15 ก.ค.62 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 (Record Date)


แท็ก ไอที ซิตี้   (CSC)   (IT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ