JCK เผยบ.ย่อยขายหุ้นใน"Bognor Regis Warehouse" มูลค่า 16.75 ล้านปอนด์,เช่าที่ดินราชพัสดุในนครพนม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 5, 2019 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล (JCK) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (5 ก.ค.) อนุมัติให้บริษัท โทเทิล อินดัสเตรียล เซอร์วิสเซส จำกัด (TISCOM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ทำการขายหุ้นในบริษัท Bognor Regis Warehouse Limited (Bognor) ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นในประเทศอังกฤษ ที่ TISCOM ถือหุ้นในอัตรา 100% โดยขายหุ้นทั้งหมดจำนวนรวม 1,620,000 หุ้น หรือคิดเป็น 100% ของทุนจดทะเบียนของ Bognor ให้แก่บริษัท London & Metric Property Plc หรือบริษัทในเครือ ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศอังกฤษ ในราคา 16,750,000 ปอนด์

นอกจากนี้คณะกรรมการ ยังอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ท้องที่ตำบลอาจสามารถ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม (ที่ดินราชพัสดุฯ) จากกรมธนารักษ์ รวม 2 แปลง เนื้อที่รวมประมาณ 1,335 ไร่ 2 งาน 28.1 ตารางวา เป็นระยะเวลา 50 ปี เพื่อสร้างโอกาสและรองรับการขยายธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และ/หรือนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทในระยะยาว โดยมีอัตราค่าเช่าและค่าธรรมเนียมการจัดให้เช่าที่ดินราชพัสดุตลอดอายุสัญญา รวมทั้งสิ้นประมาณ 1,462.48 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีแนวคิดจะนำสิทธิการเช่าที่ดินราชพัสดุฯดังกล่าว มาพัฒนาก่อสร้างโครงการในรูปแบบพาณิชยกรรมแบบผสม อาทิเช่น ศูนย์กระจายสินค้า เขตอุตสาหกรรม และ คลังสินค้า เป็นต้น เพื่อให้เกิดการเกื้อหนุนกันในแต่ละส่วนงาน และใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีมูลค่าสิทธิการเช่าตลอดระยะเวลา 50 ปี รวมประมาณ 1,462.48 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าธรรมเนียมการจัดให้เช่าที่ดินราชพัสดุฯ เท่ากับ 262.62 ล้านบาท และอัตราค่าเช่ารวมเท่ากับ 1,199.86 ล้านบาท

บริษัทเห็นถึงศักยภาพและการเติบโตของจังหวัดนครพนม และพรมแดนที่สามารถเชื่อมต่อกับประเทศใกล้เคียงในภูมิภาค ซึ่งได้แก่ ลาว เวียดนาม และ จีน ซึ่งสามารถพัฒนาและยกระดับพื้นที่ดังกล่าวในฐานะศูนย์กลางการขนส่งและโลจิสติกส์ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และอุตสาหกรรมแปรรูปต่าง ๆ ที่สำคัญของประเทศได้ จึงได้มีแนวคิดในการพัฒนาโดยอาศัยการผสมผสานระหว่างจุดแข็งของจังหวัดและแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัดนครพนมมาปรับใช้

บริษัทคาดว่าการลงทุนในสิทธิการเช่าดังกล่าวจะช่วยสร้างโอกาสและรองรับการขยายธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทในระยะยาวได้

สำหรับแหล่งเงินที่จะใช้ลงทุนในครั้งนี้จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนจากการดำเนินกิจการ ส่วนในระยะต่อไป บริษัทคาดว่าจะจัดแหล่งเงินลงทุนจากสถาบันการเงิน และ/หรือร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ