IEC เผยศาลปกครองกลางรับฟ้อง หลังได้ยื่นฟ้องตลท.พร้อมขอคุ้มครองชั่วคราว กรณีจะเพิกถอนหุ้นบริษัทจากตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 8, 2019 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) แจ้งว่าตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้แจ้งคำสั่งเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัท จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยจะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท ได้ในระหว่างวันที่ 1-9 กรกฎาคม 2562 ด้วยบัญชี Cash Balance นั้น ทำให้มีผู้ถือหุ้นจำนวนมากมีความกังวลและไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าวของตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2562 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ได้มีมติให้บริษัทใช้สิทธิตามกฎหมายยื่นฟ้องตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อศาลปกครองกลางเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวและมีคำพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่งดังกล่าวของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยศาลปกครองกลางได้รับฟ้องและบริษัทจะแจ้งผลให้ผู้ถือหุ้นทราบเป็นระยะต่อไป

บริษัทยังคงดำเนินกิจการด้านพลังงานทดแทนและเทคโนโลยีสารสนเทศตามปกติ และยังคงดำรงสถานะบริษัทมหาชนจำกัด ตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 และบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าในการจัดส่งงบการเงิน หรือข่าวสารต่าง ๆ ของบริษัทต่อไป

อนึ่ง หุ้น IEC เป็น 1 ใน 3 หุ้น ซึ่งรวมถึงหุ้นบมจ.แอล.วี.เทคโนโลยี (LVT) และหุ้นบมจ.ยานภัณฑ์ (YNP) ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดให้การทำการซื้อขายชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1-9 กรกฎาคม 2562 ก่อนจะเพิกถอนหุ้นจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เนื่องจากแก้ไขเหตุเพิกถอนไม่ได้หรือไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ