BGRIM ตั้งบ.ย่อยในฟิลิปปินส์ขายอุปกรณ์สำหรับระบบผลิตพลังงานทดแทน ,ยันไม่ได้รับผลกระทบปัญหาสายส่งเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2019 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บี. กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) อนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศฟิลิปปินส์ ภายใต้ชื่อ B.Grimm Solar Power Rooftop INC. ทุนจดทะเบียน 25 ล้านเปโซ หรือเทียบเท่า 15 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจจัดหาและจำหน่ายเครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์สำหรับระบบผลิตพลังงานทดแทน และให้บริการด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบผลิตพลังงานทดแทน โดยบริษัท บี.กริม โซลาร์ เพาเวอร์ รูฟท็อป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวสัดส่วน 100%

ส่วนตามที่มีข่าวเกี่ยวกับปัญหาของระบบสายส่งและการเชื่อมต่อ grid ในพื้นที่บริเวณตอนกลางของประเทศเวียดนามจังหวัด Ninh Thuan, จังหวัด Binh Thuan, จังหวัด Khanh Hao, จังหวัด Phu Yen, จังหวัด Dak Nong และจังหวัด Dak Lak ที่ระบบสายส่งและ grid ไม่สามารถรองรับพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์และจำหน่ายไฟฟ้าในเดือนมิถุนายน 2562 ได้ในบางโครงการนั้น โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้ง 2 โครงการของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว และสามารถรับรู้รายเป็นปกติตั้งแต่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์

ทั้งสองโครงการ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Dau Tieng 1 และ Dau Tieng 2 ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 420 เมกะวัตต์ (MW) ซึ่งบริษัทย่อยของบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 55% ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 และวันที่ 13 มิถุนายน 2562 ตามลำดับ ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว โดยโครงการตั้งอยู่ที่จังหวัด Tay Ninh ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งไม่ได้ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ที่มีปัญหาระบบสายส่งและการเชื่อมต่อ grid

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Phu Yen TTP ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 257 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทย่อยของบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 80% ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว โดยสามารถขายไฟฟ้าให้แก่ Electricity of Vietnam (EVN) ผ่านสายส่ง Tuy Hoa – Nha Trang 220kV ซึ่งมีความพร้อมรองรับพลังงานไฟฟ้าที่จ่ายจากโครงการโรงไฟฟ้า100% ของกำลังการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ