THCOM ระบุยังไม่ได้รับแจ้งเรียกคืนคลื่นความถี่จากสำนักงาน กสทช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2019 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยคม (THCOM) ชี้แจงว่า ตามที่ปรากฎเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อต่างๆว่า คณะกรรมการกิจการการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) จะเรียกคืนคลื่นความถี่ที่บริษัทฯใช้งานและให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ตามประกาศเรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการเรียกคืนคลื่นความถี่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ หรือใช้ประโยชน์ไม่คุ้มค่า หรือนำมาใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น ฉบับลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 นั้น บริษัทฯได้รับการติดต่อสอบถามจากผู้ถือหุ้น และนักลงทุนจานวนหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องการเรียกคืนคลื่นความถี่ดังกล่าว ว่าบริษัทฯได้รับแจ้งการเรียกคืนคลื่นความถี่จาก สานักงาน กสทช ด้วยหรือไม่ อย่างไร

บริษัทฯยังมิได้รับแจ้งการเรียกคืนคลื่นความถี่ ตามที่มีข่าวดังกล่าวข้างต้นจาก สานักงาน กสทช แต่อย่างใด ทั้งนี้ จากหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ที่ กสทช กำหนดนั้น มีหลักเกณฑ์ วิธีการในการพิจารณา และขั้นตอนในการปฏิบัติอีกหลายประการที่ต้องดำเนินการ เช่น การพิจารณาเรียกคืนคลื่นความถี่ต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆหลายประการ รวมถึง ข้อมูลการตรวจสอบและติดตามการใช้คลื่นความถี่ ความสอดคล้องกับแผนแม่บทการบริหารคลื่นความถี่ ความมีประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการใช้ประโยชน์คลื่นความถี่ด้านเทคนิค เศรษฐกิจ และสังคม การจัดทารายงานวิเคราะห์การเรียกคืนคลื่นความถี่ การประเมินมูลค่าการเรียกคืนคลื่นความถี่ การทดแทน ชดใช้ หรือจ่ายค่าตอบแทน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม หากมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเรียกคืนคลื่นความถี่ที่มีผลกระทบต่อคลื่นความถี่ที่บริษัทฯ ใช้งานอยู่อย่างมีนัยสาคัญ บริษัทฯจะดำเนินการแจ้งให้ผู้ถือหุ้น และผู้ลงทุนทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ