PPS อาจลดสัดส่วนลงหุ้นพัฒนาอสังหาฯ แหลมยามู จ.ภูเก็ต ไม่เกิน 10% หวั่นความเสี่ยง, ชะลอแผนออกหุ้นกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 19, 2019 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) แจ้งว่าตามที่คณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 13 ส.ค.62 อนุมัติในหลักการให้ให้บริษัทพิจารณาการเข้าลงทุนซื้อที่ดินเปล่าสำหรับทำโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บนที่ดินแหลมยามู จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การจัดการของบริษัทย่อย ซึ่งนับเป็นการเสริมธุรกิจใหม่ให้กับบริษัทเพื่อให้มีแหล่งที่มาของรายได้ที่หลากหลายนั้น ล่าสุดฝ่ายบริหารเห็นว่าควรเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าวเพื่อให้เกิดประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ แต่อาจให้ลดสัดส่วนการลงทุนเหลือเพียงไม่เกิน 10%

เนื่องจากมีกรรมการบริษัทบางราย แสดงความห่วงใยอย่างยิ่งเกี่ยวกับภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์และขอให้เน้นพิจารณามุมมองความเสี่ยงในการลงทุนดังกล่าว และผลกระทบต่องบการเงินของบริษัทเป็นสำคัญด้วย

ดังนั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจึงพิจารณาแล้วมีความเห็นในหลักการว่าอาจจะลดสัดส่วนการลงทุนลงในระดับดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับระดับความเสี่ยง และอัตราผลตอบแทนจากโครงการดังกล่าว ประกอบกับไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินอย่างมีนัยสำคัญหากเกิดปัญหาใด ๆ ในการลงทุนโครงการ โดยบริษัทไม่ต้องรับผิดชอบเป็นผู้จัดหาเงินลงทุน จึงขอชะลอการออกหุ้นกู้ออกไปก่อน แต่หากในอนาคตมีโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี ฝ่ายบริหารจะนำเสนอคณะกรรมการบริษัทพิจารณาการลงทุนต่อไป

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนทำโครงการพัฒนาที่ดินแหลมยามู จังหวัดภูเก็ต ยังคงดำเนินการต่อไปในสัดส่วนการลงทุนที่ลดลง บริษัทอาจจะมีการเติบโตที่ช้าลงกว่าแผนงานและเป้าหมายเล็กน้อย แต่ถือว่าสมเหตุสมผลสอดคล้องกับระดับความเสี่ยงที่บริษัทฯคาดว่าจะยอมรับได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ