BLAND เผยบอร์ดอนุมัติตัดหุ้นที่ซื้อคืน หลังสิ้นสุดระยะเวลาขาย-สภาพตลาดไม่เอื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2019 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางกอกแลนด์ (BLAND) แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน ตามโครงการซื้อหุ้นคืน ครั้งที่ 3 ภายในวงเงินไม่เกิน 3.72 พันล้านบาท คิดเป็นจำนวนหุ้นไม่เกิน 1.86 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท หรือไม่เกิน 10% นั้น ณ วันที่ 28 ก.ย.61 ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดการซื้อหุ้นคืน บริษัทได้ซื้อหุ้นคืนรวมทั้งสิ้น 1.22 พันล้านหุ้น คิดเป็น 6.57% นั้น

ภายหลังการเสร็จสิ้นการซื้อหุ้นคืนดังกล่าว บริษัทได้พิจารณาสภาวะของตลาดและราคาหุ้นของบริษัทเพื่อกำหนดระยะเวลาการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน แต่ปรากฎว่าจนกระทั่งสิ้นสุดกำหนดระยะเวลาการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนเมื่อวันที่ 30 ก.ย.62 นั้น สภาพของตลาดไม่เอื้ออำนวยแก่การซื้อขาย การจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนอาจทำให้ราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวลดลงและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น

ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) จึงอนุมัติให้บริษัทดำเนินการลดทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 1.22 พันล้านบาท โดยวิธีตัดหุ้นที่ซื้อคืน 1.22 พันล้านหุ้น ภายใต้โครงการซื้อหุ้นคืนดังกล่าว ในการนี้บริษัทจะมีทุนชำระแล้วลดลงจาก 1.86 หมื่นล้านบาท เป็น 1.74 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ