(เพิ่มเติม) ตลท. รับหลักทรัพย์ INSET เข้าซื้อขายใน mai ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 7, 2019 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์บมจ.อินฟราเซท ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ INSET เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี กำหนดวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และเริ่มทำการซื้อขาย วันที่ 8 ต.ค.62 มีจำนวนหุ้นที่จดทะเบียนกับตลท.และหุ้นชำระแล้ว 560 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 280 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 146 ล้านหุ้น แบ่งเป็นการเสนอขายให้ประชาชนทั่วไป จำนวน 131.4 ล้านหุ้น และกรรมการ ผู้บริหาร หรือพนักงานของบริษัทหรือบริษัทย่อย (ESOP) จำนวน 14.6 ล้านหุ้น ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 2.69 บาท ระหว่างวันที่ 27 ก.ย.-1 ต.ค.62

INSET เป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจรในการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นการเชื่อมต่อของระบบต่าง ๆ ในพื้นที่โครงการ ได้แก่ ระบบการสื่อสาร, ระบบสัญญาณ WIFI, ระบบสาย LAN และระบบไฟฟ้า เป็นต้น รวมทั้งให้บริการในธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม ได้แก่ งานติดตั้งเสาส่งสัญญาณเพื่อกระจายสัญญาณโทรคมนาคม ให้กับผู้ประกอบการโทรคมนาคม (Operator) ในประเทศไทย รวมถึงงานให้บริการติดตั้งระบบโครงข่ายสายสัญญาณแบบขึงในอากาศและสายใต้ดิน พร้อมบริการซ่อมบำรุงหลังส่งมอบงาน

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า INSET มีทุนชำระแล้ว 280 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 414 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 146 ล้านหุ้น เสนอขาย IPO โดยแบ่งเป็นเสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน 14.6 ล้านหุ้น ผู้มีอุปการคุณของบริษัท 16.9 ล้านหุ้น ผู้ลงทุนสถาบัน 1.85 ล้านหุ้น และบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ 112.65 ล้านหุ้น ในราคา 2.69 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 392.74 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,506.4 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 13.70 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการของบริษัทในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.61-30 มิ.ย.62) ซึ่งเท่ากับ 109.95 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.20 บาท โดยมีบริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบล.เอเซีย พลัส เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ ของ INSET เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจด้วยประสบการณ์กว่า 13 ปี มีทีมงานที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญตั้งแต่การสำรวจ ออกแบบ ก่อสร้าง รวมถึงติดตั้งระบบและอุปกรณ์ภายในศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่าง ๆ รวมถึงงานโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม ทำให้ผลงานของบริษัทมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะช่วยสร้างฐานทุนที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนขยายธุรกิจ ซึ่งประกอบไปด้วย โครงการก่อสร้าง โครงข่ายท่อร้อยสายสื่อสารลงใต้ดิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 และโครงการวางระบบเครือข่ายและอุปกรณ์ WiFi เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายสาธารณะ (โครงการ Google Station) และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

INSET มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO 3 อันดับแรก ได้แก่ ครอบครัวพุกกะณะสุต ถือหุ้น 49.21% ว่าที่ ร.ต. สุรพันธ์ เตไชยา ถือหุ้น 4.29% และนายเมธา โชติอภิสิทธิ์กุล ถือหุ้น 3.83% และบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการ ภายหลังจากหักเงินทุนสำรองต่างๆ ตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ