(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ CPW เข้าซื้อขายใน SET ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 17, 2019 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ CPW เข้าซื้อขายใน SET ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจพาณิชย์ กำหนดวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและวันที่เริ่มทำการซื้อขาย วันที่ 18 ต.ค.62 โดยมีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และหุ้นชำระแล้ว 600 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น โดยจัดสรรให้แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 154.9 ล้านหุ้น และจัดสรรให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท จำนวน 5.1 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.38 บาท ระหว่างวันที่ 8-10 ต.ค.62

CPW ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงสินค้าแบรนด์ Apple ซึ่งบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย (Reseller) และศูนย์บริการซ่อมบำรุงอย่างเป็นทางการ ผ่านร้านค้าภายใต้การบริหารงานของบริษัท ได้แก่ 1. ร้าน .life (dotlife) จำหน่ายสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ 2. ร้านค้าปลีก Apple Brand Shop จำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple ได้แก่ ร้าน iStudio by copperwired ร้าน Ai_ และร้าน U-Store by copperwired และ 3.ร้าน iServe ศูนย์บริการมาตรฐานที่ได้รับการแต่งตั้งจากทาง Apple ให้บริการซ่อม/เปลี่ยนอะไหล่สินค้าแบรนด์ Apple

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับ บมจ. คอปเปอร์ไวร์ด ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดพาณิชย์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "CPW" ในวันที่ 18 ต.ค.62

บริษัทประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม ครอบคลุมแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ และมีสินค้าหลากหลายกว่า 2,000 รายการ ในร้าน .life จำนวน 19 สาขา และบริษัทยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple อย่างเป็นทางการ คือร้าน iStudio by Copperwired 14 สาขา ร้าน Ai_ สยามดิสคัฟเวอรี่ 1 สาขา ร้าน iServe 5 สาขา และสาขาล่าสุด ได้แก่ U-Store by Copperwired ม.ราชภัฏสวนสุนันทา นอกจากนี้ ยังมีช่องทาง e-commerce ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท คือ www.dotlife.store และ www.istudio.store

บริษัทมีบริษัทย่อยซึ่งดำเนินการโดยบริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ดำเนินธุรกิจค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ และเน้นขายส่งให้ร้านค้าและผู้ประกอบการค้าปลีก เช่น หน้าร้านของ CPW, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, พาวเวอร์บาย และ ร้านค้าปลอดภาษี คิงพาวเวอร์ เป็นต้น KOAN ยังมีการค้าปลีกผ่านช่องทาง e-commerce โดยผ่านเว็บไซต์ www.koan.co.th

ณ วันที่ 30 มิ.ย.62 CPW มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 220 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนครั้งแรกจำนวน 160 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.38 บาท บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งสิ้น 300 ล้านบาท มีมูลค่าระดมทุนรวม 380.80 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,428 ล้านบาท โดยมีบล.เคที ซีมีโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ CPW เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อขยายสาขา ขยายการเติบโต และตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ที่มีสินค้าครบวงจรใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในประเทศไทย

หลัง IPO CPW มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรก ได้แก่ กลุ่มนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ซึ่งรวมถึงบริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด ถือหุ้นรวม 54.88% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว , นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข 11.28% และบริษัท เมลโค โฮลดิงส์ อิงค์ 4.11%

CPW มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลตามงบการเงินเฉพาะกิจการ และภายหลังการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย ทั้งนี้ อาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลแตกต่างไปจากนโยบายที่กำหนดไว้ได้ ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ สภาพคล่องทางการเงิน และความจำเป็นในการใช้เงินทุนหมุนเวียนเพื่อบริหารกิจการ และแผนการขยายธุรกิจในอนาคต รวมถึงภาวะเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ