TU เผย "ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์" เตรียม IPO ภายในปี 63 พร้อมวางแผนเติบโตในตปท.มากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 5, 2019 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งว่าบมจ.ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ (TFM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยนั้น เตรียมที่จะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ภายในปี 63 โดยปัจจุบันได้ยื่น IPO Filing ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) แล้ว

โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตอาหารสัตว์ที่รายงานการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ 4.8% ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยมีความสามารถในการทำกำไรที่ดีและจำหน่ายอาหารสัตว์คุณภาพสูง มีสินค้าหลากหลาย ตั้งแต่อาหารสัตว์น้ำไปจนถึงสัตว์บก โดยมีการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทได้ค้นคว้าและเปิดตัว FeedKind ที่เป็นโปรตีนทางเลือกสำหรับอาหารกุ้งด้วย

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเติบโตในต่างประเทศโดยลงทุนในประเทศอินโดนีเซียร่วมกับบริษัทผลิตอาหารแช่แข็งชั้นนำในประเทศอินโดนีเซีย PT MSK และผู้ผลิตอาหารกุ้งชั้นนำจากอินเดีย Avanti Feed โดยมีแผนจะเริ่มการผลิตในช่วงปลายปี 63

นอกจากนี้การประชุมคณะกรรมการ TU ในวันนี้ (5 พ.ย.) อนุมัติให้ TU เข้าลงทุนเพิ่มเติม 39.9% ในบริษัท ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล จำกัด (TSR) จากปัจจุบันที่ถือหุ้นอยู่ราว 25% โดยบริษัทกำหนดมูลค่าซื้อหุ้นของบริษัท ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล จำกัด มูลค่า 120.75 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนเพิ่มเติมครั้งนี้จะทำให้ TU สามารถจำหน่ายสินค้าแช่แข็งแบรนด์ Qfresh ภายใต้ธุรกิจของ TSR ,ช่วยลดเวลาในการเข้าถึงตลาดค้าปลีกด้วยแบรนด์ Qfresh และ TU สามารถเพิ่มยอดขายโดยเฉพาะแซลมอน ด้วยการจำหน่ายให้กับ TSR

บริษัท ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล จำกัด เป็นผู้จัดหาและนำเข้าอาหารทะเลประเภทแช่แข็งและรมควันเพื่อการค้าปลีกในประเทศไทย ผ่านช่องทางเคานเตอร์อาหารทะเลในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ และประกอบกิจการร้านอาหารทะเล TSR ดำเนินการธุรกิจภายใต้ 158 แห่งทั่วประเทศไทย และ 8 ร้านอาหาร ร้านค้าปลีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ