JKN จะออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 1.2 พันลบ.ให้กองทุน NHTPE ระดมทุนชำระคืนหนี้-รองรับแผนขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 15, 2019 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกใหม่ของบริษัท (หุ้นกู้แปลงสภาพ) โดยมีมูลค่าการเสนอขายรวมไม่เกิน 1,200 ล้านบาท ให้แก่บุคคลในวงจำกัด ซึ่งเป็นผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงเพียงรายเดียว ได้แก่ North Haven Thai Private Equity L.P. (NHTPE)

โดยหุ้นกู้แปลงสภาพ มีกำหนดอายุไม่เกิน 5 ปีนับจากวันที่ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี โดยชำระดอกเบี้ยเป็นรายไตรมาส และมีราคาแปลงสภาพไม่ต่ำกว่า 8 บาทต่อหุ้น มีอัตราแปลงสภาพเท่ากับจำนวนเงินต้นของหุ้นกู้แปลงสภาพหารด้วยราคาแปลงสภาพ บริษัทจะพิจารณาจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวนไม่เกิน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพ หรือคิดเป็น 21.74% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุนชำระแล้ว

สำหรับ NHTPE เป็นกองทุนประเภท Closed-end Private Equity อยู่ภายใต้การบริหารจัดการโดยบริษัทย่อยของ Morgan Stanley ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระดับโลกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

พร้อมกันนี้บริษัทจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 399 ล้านบาท จากเดิม 324 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ไม่เกิน 150 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพ

การระดมทุนโดยการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกให้แก่ NHTPE ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเงินประมาณ 600 ล้านบาท ไปชำระคืนเงินกู้และไถ่ถอนหุ้นกู้ของบริษัทที่จะครบกำหนดไถ่ถอน ภายในเดือนก.ค.63 ขณะที่อีก 300 ล้านบาท จะใช้ภายในเดือน ธ.ค.63 เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัท ส่วนที่เหลืออีก 300 ล้านบาท จะใช้ภายในเดือนธ.ค.64 ตามแผนยุทธศาสตร์ในการเติบโตสู่ต่างประเทศ และเพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนสำหรับแผนการลงทุนในอนาคต เช่น การลงทุนในการจัดซื้อ จัดจำหน่าย หรือผลิตคอนเทนต์ และเพื่อการขยายการดำเนินธุรกิจด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 17 ธ.ค.62 เพื่อพิจารณาเรื่องการออกหุ้นกู้แปลงสภาพและการเพิ่มทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ