AH เตรียมตั้ง 2 บ.ย่อยใหม่ เป็นตัวแทนขายรถ Mitsubishi ,ซื้อทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องรองรับทำธุรกิจไม่เกิน 370 ลบ.จาก SCN

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 15, 2019 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยรวม 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท AAPICO HYOJIN AUTOTECH CO.,LTD ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนและอุปกรณ์เกี่ยวกับยานยนต์ และ Robotic Integration มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 55% ร่วมกับ HYOJIN ถือหุ้น 30% และ KS&T ถือหุ้น 15% คิดเป็นมูลค่าลงทุนของบริษัท 16.5 ล้านบาท

ส่วนบริษัทย่อยอีก 2 แห่ง อยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจะทำธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ยี่ห้อ Mitsubishi มีทุนจดทะเบียน 15 ล้านบาทต่อบริษัท โดยบริษัทถือหุ้นทั้ง 100% ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัทย่อยซื้อทรัพย์สิน ประกอบด้วย กรรมสิทธิ สิทธิครอบครอง สิทธิการใช้สอย และสิทธิอื่น ๆ ทั้งหลายที่เกี่ยวข้องในทรัพย์สินที่ใช้ในกิจการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ยี่ห้อ Mitsubishi ของบริษัทจำนวน 2 แห่ง รวมถึงการโอนสัญญาที่เกี่ยวข้องกับกิจการจากบมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) โดยการซื้อทรัพย์สินมีมูลค่าไม่เกิน 370 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีธุรกิจเฉพาะ อากรแสตมป์ และค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับการโอนกรรมสิทธิสินทรัพย์

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้จำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท อาปิโก เลมเทค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำนวน 39,999 หุ้น ให้แก่ Lemtech Technology Limited (ฮ่องกง) คิดเป็นจำนวน 14.2 ล้านบาท ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทลดลงจาก 60% เป็น 50%

ด้าน SCN แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ อนุมัติจำหน่ายกรรมสิทธิ และทรัพย์สินที่ใช้ในกิจการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ยี่ห้อ Mitsubishi ของบริษัทจำนวน 2 แห่ง คิดเป็นราคาซื้อขายไม่เกิน 370 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการขายเสร็จสิ้นภายในวันที่ 27 ธ.ค.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ