MEGA เซ็นสัญญาจะซื้อหุ้นเพิ่ม 83.33% ใน FUTAMED ผู้ผลิตยาในอินโดฯ มูลค่า 414.5 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 15, 2019 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA) แจ้งว่า เมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (สัญญา) โดยเสนอซื้อหุ้น 83.33% ของบริษัท FUTAMED ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิต และ/หรือการทำตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและผลิตภัณฑ์ยาในอินโดนีเซีย โดยเป็นการซื้อจากบริษัท PT Ersons ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และอื่น ๆ คิดเป็นเงินจำนวน 1.9 แสนรูเปียห์อินโดนีเซีย หรือราว 414.5 ล้านบาท ภายใต้หนี้สินสุทธิ ทุนหมุนเวียนเงินสดสุทธิ และอื่น ๆ ที่คู่สัญญาตกลงร่วมกัน

ทั้งนี้การซื้อหุ้นเพิ่มเติมครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นใน FUTAMED เพิ่มเป็น 84.6% ซึ่งบริษัทเห็นว่าการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมครั้งนี้นับว่ามีราคาอยู่ในเกณฑ์ดีเมื่อเปรียบเทียบกับการสร้างโรงงานใหม่ ในอินโดนีเซีย ซึ่งจะทำให้ความสามารถในการขึ้นทะเบียน การผลิต และการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ยาในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดเภสัชกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะทำให้ได้ส่วนแบ่งทางการตลาด การเข้าถึงตลาด และทรัพยากรอย่งามีนัยสำคัญ

สำหรับแหล่งเงินทุนที่จะใช้ในการซื้อหุ้นเพิ่มครั้งนี้ จะมาจากเงินที่เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และเงินกู้ยืมจากธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ