SPRIME ศึกษาเข้าลงทุนอาคารสำนักงานเมโทรโพลิส-ซันทาวเวอร์สส่วนพื้นที่ค้าปลีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 13, 2020 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอส รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอส ไพรม์ โกรท (SPRIME) แจ้งว่ากองทรัสต์อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนทรัพย์สินเพิ่มเติมในโครงการอาคารสำนักงานเมโทรโพลิส และโครงการอาคารซันทาวเวอร์ส ส่วนพื้นที่ค้าปลีก โดยมีบลจ.ไทยพาณิชย์ ในฐานะทรัสตีของกองทรัสต์ เป็นผู้ซื้อ/ผู้เช่า และมีบมจ.สิงห์ เอสเตท (S) เป็นผู้ให้เช่า/ผู้ขาย ในส่วนอาคารสำนักงานเมโทรโพลิส ขณะที่บริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด บริษัทในเครือ S เป็นผู้ให้เช่า/ผู้ขาย สำหรับโครงการอาคารซันทาวเวอร์ส ส่วนพื้นที่ค้าปลีก

บริษัทจะศึกษาการเข้าทำธุรกรรมการเช่าช่วงที่ดิน และเช่าสิ่งปลูกสร้างของอาคารสำนักงานเมโทรโพลิส ระยะเวลาประมาณ 25 ปี รวมถึงการโอนกรรมสิทธิในสังหาริมทรัพย์ให้แก่กองทรัสต์ ซึ่งใช้ในการดำเนินการของอาคารสำนักงานเมโทรโพลิส ขณะเดียวกันก็จะศึกษาเข้าทำธุรกรรมการเช่าพื้นที่ค้าปลีก พื้นที่ส่วนกลางส่วนที่เหลือ ซึ่งรวมถึงพื้นที่โปรโมชั่น และพื้นที่ห้องเก็บของ ของอาคารซันทาวเวอร์ส ระยะเวลาประมาณ 28 ปี 6 เดือน รวมถึงการโอนกรรมสิทธิในสังหาริมทรัพย์ให้แก่กองทรัสต์ ซึ่งใช้ในการเช่าพื้นที่ค้าปลีกและอื่น ๆ ของอาคารซันทาวเวอร์ส

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถเข้าลงทุนในทั้งสองอาคารดังกล่าว ภายหลังจากที่คณะกรรมการบริษัท มีมติเห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ เพื่อพิจารณาอนุมัติการลงทุนในทรัพย์สิน ,กองทรัสต์ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ และได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในอาคารทั้งสองแห่ง ตลอดจนความสำเร็จในการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติม และกองทรัสต์ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่กำหนดไว้ในสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการได้มาซึ่งทรัพย์สินของกองทรัสต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ