HTECH ทุ่มงบ 158.28 ลบ.เข้าถือหุ้น 80% ใน MDP ที่สหรัฐ หวังขยายฐานลูกค้า-เข้าถึงเทคโนโลยีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2020 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) อนุมัติการเข้าซื้อหุ้น 80% ใน Master Carbide Tools Company d/b/a Mastertech Diamond Products Company (MDP) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย PCD และ PCBN Cutting Tools อยู่ในรัฐ Ohio ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยมูลค่า 5.28 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 158.28 ล้านบาท ซึ่งเป็นการซื้อจาก Mr. Thomas Frakes และ Mrs. Cynthia Frakes นักธุรกิจชาวอเมริกัน และเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท โดยคาดว่าจะดำเนินการซื้อขายหุ้นภายในสิ้น มิ.ย.63 ซึ่งหลังการทำรายการดังกล่าวบุคคลทั้งสองจะยังคงถือหุ้นใน MDP สัดส่วน 20% ขณะที่บริษัทถือหุ้น 80%

สำหรับ MDP ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหลังการขายสินค้าประเภทเครื่องมือตัดเฉือนโลหะ ประเภท PCD และ PCBN โดยมีกลุ่มลูกค้าอยู่ในอุตสาหกรรมผู้ผลิตชิ้นส่วนส่วนยานยนต์ และชิ้นส่วนเครื่องบิน อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ รวมไปถึงอุตสาหกรรมหนักในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศใกล้เคียง

การลงทุนครั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิต และความคล่องตัวในการจำหน่ายสินค้าไปยังลูกค้าประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศใกล้เคียง , เพื่อขยายช่องทางการตลาดในทวีปอเมริกาให้กว้างขึ้น และสร้างโอกาสทำรายได้ให้บริษัทเพิ่มขึ้นในระยะยาว และเพื่อเข้าถึงเทคโนโลยีการผลิตใหม่ ๆ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีความได้เปรียบในการพัฒนาสินค้าของบริษัทในอนาคต

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจาก เงินกู้ยืมธนาคาร วงเงิน 75 ล้านบาท ,Standby Letter of Credit วงเงิน 2.112 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อค้ำประกันการชำระงวดสุดท้าย (40%) เป็นเวลา 1 ปี และมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ