IVL เผยบ.ย่อยดึงกลุ่ม Coca-Cola Philippines ร่วมทุนตั้งโรงงานรีไซเคิลขวด PET คาดเปิดเดินเครื่องปี 64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 9, 2020 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า บริษัท Indorama Ventures Packaging (Philippines) Corporation (IVPPC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท Coca-Cola Beverages Philippines, Inc. (Coca-Cola Philippines) เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศฟิลิปปินส์ โดยใช้ชื่อว่า PETValue Philippines Corporation ซึ่ง IVPPC จะถือหุ้นในสัดส่วน 70% และ Coca-Cola Philippines ถือหุ้น 30%

โดยบริษัทร่วมทุนแห่งนี้จะเป็นการลงทุนใหม่ (Greenfield) โดยจะดำเนินการจัดตั้งโรงงานรีไซเคิลแบบบูรณาการ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และดำเนินการผลิตด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยและมีแนวปฏิบัติชั้นนำที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม โดยได้นำกระบวนการรีไซเคิลที่ปลอดภัยและทันสมัยที่สุดมาใช้สำหรับผลิตขวดพลาสติกที่ทำจาก PET (Polyethylene Terephthalate) ทั้งนี้ กำลังการผลิตหรือจำนวนขวดพลาสติกใช้แล้วที่คาดการณ์ว่าจะสามารถนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้นั้น จะอยู่ที่ราว 30,000 ตันต่อปีหรือราว 2 พันล้านชิ้นของขวดพลาสติก ซึ่งจะสามารถผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (PET Resin) ได้จำนวน 16,000 ตันต่อปี โดยที่โรงงานแห่งนี้จะเริ่มเปิดดำเนินงานในปี 64

อนึ่ง บริษัทร่วมทุนแห่งนี้ไอวีแอล และ Coca-Cola Philippines จะเริ่มดำเนินการให้ความร่วมมือในด้านการรีไซเคิลเชิงกลยุทธ์โดยใช้ประโยชน์จากจุดแข็งและทรัพยากรของทั้งสองบริษัทเพื่อให้มั่นใจได้ว่าขวดพลาสติก PET ที่ใช้แล้ว สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% ดังนั้นน ขวดพลาสติก PET จึงไม่ใช่เป็นเพียงผลิตภัณฑ์ประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง (single - use)แต่จะถูกรวบรวมเพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล และนำกลับมาใช้ซ้ำหลายๆ ครั้ง ภายในเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน (Circular Economy) ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประเทศฟิลิปปินส์ที่มีการผลิตขวดเครื่องดื่มที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิลได้ 100%

การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมและแข็งแกร่งซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนในระยะยาวของไอวีแอลในด้านการลงทุนทั่วโลกในเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการรีไซเคิลพลาสติก PET อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ