BBL แก้ไขสัญญาซื้อหุ้น "พีที เพอร์มาตา" ในอินโดฯเป็นที่ราคา 1.63 เท่าของมูลค่าตามบัญชี จากเดิม 1.77 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 21, 2020 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ธนาคารได้เข้าทำข้อตกลงกับ Standard Chartered Bank (สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด) และ PT Astra International Tbk (แอสทร่า) (ในฐานะผู้ขาย) เพื่อแก้ไขสัญญาซื้อขายหุ้นโดยมีเงื่อนไข ฉบับลงวันที่ 12 ธันวาคม 2562 (สัญญาซื้อขายหุ้น) สำหรับการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 89.12% ของหุ้นทั้งหมดใน PT Bank Permata Tbk (เพอร์มาตา) (ธุรกรรม)

ในการนี้คู่สัญญาได้แก้ไขสัญญาซื้อขายหุ้น โดยเปลี่ยนแปลงราคาซื้อขายหุ้นเพอร์มาตาจากเดิมที่กำหนดไว้เท่ากับ 1.77 เท่าของมูลค่าตามบัญชีของเพอร์มาตา เป็น 1.63 เท่าของมูลค่าตามบัญชีของเพอร์มาตา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าการเข้าทำธุรกรรมจะต้องสำเร็จลงก่อนหรือในวันที่ 30 มิถุนายน 2563

ทั้งนี้ ณ วันที่ของเอกสารฉบับนี้ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของธนาคาร ซึ่งได้จัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวแล้ว และธนาคารคาดว่าเพอร์มาตาจะได้จัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นของเพอร์มาตาในช่วงปลายเดือนเมษายน 2563 เพื่อพิจารณาอนุมัติแผนการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว อย่างไรก็ดีการเข้าทำธุรกรรมยังคงอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนบางประการ ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องในประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ