COMAN จะลงทุน 131.37 ลบ.ซื้อที่ดิน พร้อมสร้างอาคารสนง.แล้วเสร็จใน Q4/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 25, 2020 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 22 พ.ค. อนุมัติกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 10 ก.ค. โดยมีวาระพิจารณาที่สำคัญ ได้แก่ พิจารณาอนุมัติการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์และรายการที่เกี่ยวโยงกันในโครงการ COMAN Travel Tech Building (CTB) โดยการซื้อที่ดินจากบุคคลที่เกี่ยวโยงจำนวน 1 แปลง ตั้งอยู่ที่แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร โดยมีเนื้อที่รวม 1 งาน 73 ตารางวา มูลค่าไม่เกิน 25.95 ล้านบาท และรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์โครงการ CTB ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงานและพาณิชยกรรม ขนาด 8 ชั้น บนที่ดินดังกล่าว มูลค่าการลงทุนทั้งโครงการรวมไม่เกิน 131.37 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการ CTB เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงานและพาณิชยกรรม บนถนนพระราม 9 แบ่งการลงทุน เป็นเงินค่าก่อสร้างและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ จำนวน 105.42 ล้านบาท และที่ดินจำนวน 25.95 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4/64 และคาดว่าจะสามารถเข้าใช้ประโยชน์ได้ในช่วงเวลาเดียวกัน โดยโครงการจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเช่าอาคารสำนักงานในระยะยาว ขณะที่ที่ดินผืนดังกล่าว ยังเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการประชาสัมพันธ์ ทั้งสำหรับตัวบริษัท บริษัทในเครือและผลิตภัณฑ์ของบริษัท ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัทและเงินที่ได้จากการจำหน่ายบริษัท เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จำนวน 114.42 ล้านบาท เมื่อปี 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ