PSL เซ็นกู้เงิน 10.10 ล้านเหรียญฯกับ EXIM BANK ใช้ไถ่ถอนหุ้นกู้บางส่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 29, 2020 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) บริษัท , บริษัท พรีเชียส เพิร์ลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในไทย และบริษัท พรีเชียส ธอทส์ พีทีอี ลิมิเตด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศสิงคโปร์ ได้ร่วมลงนามสัญญาเงินกู้จำนวน 10.10 ล้านเหรียญสหรัฐ กับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อไถ่ถอนหุ้นกู้บางส่วนสำหรับ หุ้นกู้ของ PSL ครั้งที่ 2/2559 มูลค่า 1.96 พันล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2564 (ตามที่ได้ขยายระยะเวลาไถ่ถอนหุ้นกู้) (หุ้นกู้รุ่น PSL206A)

สำหรับสัญญาเงินกู้ครั้งนี้ มีอัตราดอกเบี้ย LIBOR 3 เดือน บวก ส่วนเพิ่ม มีระยะเวลาเบิกถอนเงินกู้ จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 โดยมีวงเงินกู้สูงสุด 10.10 ล้านเหรียญสหรัฐ และจะต้องชำระคืนเงินกู้ที่เบิกทั้งหมดภายใน 1 ปี แบ่ง การชำระคืนออกเป็น 2 งวด งวดละเท่ากัน โดยเริ่มการชำระคืนงวดแรก ณ เดือนที่ 9 นับจากวันที่เบิกถอนงินกู้ และงวดที่ 2 ในเดือนที่ 12 นับจากวันที่เบิกถอนงินกู้

ขณะที่มีหลักประกัน ได้แก่ การจดจำนองเรือลำดับแรก สำหรับเรือจำนวน 2 ลำที่บริษัทย่อยเป็นเจ้าของ กล่าวคือ (1) เรือมุกดา นารี และ (2) เรือจินตนา นารี และการจำนำหุ้นของบริษัทย่อยทั้งสองราย แต่หากมูลค่าของเรือที่จำนองทั้ง 2 ลำ มีมูลค่าต่ำกว่า 130% ของยอดเงินกู้คงเหลือโดยการทดสอบรายปี ผู้กู้จะต้องจัดหาหลักประกันเพิ่มเติมหรือชำระคืนเงินกู้ก่อนกำหนดสำหรับเงินกู้ส่วนที่เกิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ