SKY ได้งานโครงการให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่องของ AOT มูลค่า 8.62 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2020 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สกาย ไอซีที (SKY) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาจ้างงานให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System: CUPPS) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) ของบมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. โดยมีมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 8,619,899,751.32 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีระยะเวลาการดำเนินการ 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2573

ทั้งนี้ บริษัทมีภาระผูกพันที่จะดำเนินการโครงการดังกล่าวให้แล้วเสร็จจนสามารถเปิดให้บริการได้ตามกำหนด รวมถึงการจัดให้มีพนักงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการให้บริการและบำรุงรักษาระบบ CUPPS ณ ทสภ. ให้เพียงพอและเหมาะสมในการปฏิบัติงาน เพื่อให้ระบบสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (24x7) หากการติดตั้งและการให้บริการดังกล่าวมีความล่าช้า ทอท. มีสิทธิในการคิดค่าปรับกับบริษัทตามสัญญา

สำหรับรายละเอียดงาน คือ ผู้รับจ้างต้องให้บริการและบำรุงรักษาระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (CUPPS) ณ ทสภ. ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน รวมทั้งให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของ ทสภ. สายการบิน และผู้ที่เกี่ยวข้องในการติดตั้ง โยกย้าย เปลี่ยนแปลง และเชื่อมต่อระบบให้รองรับบริการระบบ CUPPS และระบบที่เกี่ยวข้อง ณ ทสภ. เพื่อให้ระบบสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (24x7) โดยงานดังกล่าว ประกอบด้วย ระบบงานย่อยอย่างน้อย ดังนี้

1. ระบบตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง

2. ระบบเช็คอินด้วยตนเองอัตโนมัติ

3. ระบบรับกระเป๋าสัมภาระอัตโนมัติ

4. ระบบตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้โดยสาร

5. ระบบประตูทางออกขึ้นเครื่องอัตโนมัติ

6. ระบบพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ